ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2551

หลักข้อเชื่อของเรา

หลักข้อเชื่อ
3.1 เกี่ยวกับพระคริสตธรรมคัมภีร์ เชื่อว่าพระคัมภีร์สามารถสอนคนบาปให้ถึงความรอดได้โดย
ความเชื่อในพระเยซูคริสต์ และพระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสอน การตักเตือนว่ากล่าวการปรับปรุงแก้ไขคนให้ดี และอบรมในทางธรรมเพื่อคนของพระเจ้าจะพรักพร้อมที่จะกระทำการดีทุกอย่าง เพราะว่าพระวจนะของพระเจ้านั้นไม่ตาย และทรงพลานุภาพอยู่เสมอ คมยิ่งกว่าดาบสองคมใดๆแทงทะลุกระทั่งจิตและวิญญาณตลอดข้อในกระดูกและไขกระดูก และสามารถวินิจฉัยความคิดและความมุ่งหมายในใจด้วย
(2 ทิโมธี 3:15-17, 2 เปโตร 1:21 ;ฮีบรู 4:12)
3.2 เกี่ยวกับพระเจ้า เชื่อว่า มีพระเจ้าองค์เดียวสูงสุด ผู้ทรงพระชนม์อยู่นิจนิรันดร์ผู้ทรงเนรมิตสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก พระเจ้าองค์เดียวนี้มีสามพระภาคคือ พระบิดา พระบุตร พระวิญญาณบริสุทธิ์ ทั้งสามพระภาคนี้เป็นพระเจ้าองค์เดียว ควรนมัสการพระองค์แต่ผู้เดียว ทั้งสามพระภาคนี้มีอำนาจและพระเกียรติ์เท่าเทียมกันและมีหน้าที่ต่างกันและช่วยกันในงานใหญ่ยิ่งคือ งานไถ่บาป

3.3 เกี่ยวกับพระเยซูคริสต์ เชื่อว่าพระเยซูคริสต์เป็นพระบุตรองค์เดียวของพระเจ้าและทรงเป็นพระเจ้าเที่ยงแท้ ทรงบังเกิดเป็นเนื้อหนัง โดยเดชแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ผ่านมาเรียหญิงพรหมจารีย์ เพื่อเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของมนุษย์โลก พระองค์ดำรงชีวิตที่หมดจดปราศบาป ทรงสละชีวิตบนไม้กางเขน พระโลหิตหลั่งไหลเพื่อไถ่ความบาปของมนุษย์ เมื่อสิ้นพระชนม์แล้วในวันที่สามก็ทรงเป็นขึ้นมาจากความตาย แล้วปรากฎแก่สาวก หลังจากนั้นสี่สิบวันก็เสด็จขึ้นสวรรค์ ประทับเบื้องขวาพระหัตถ์พระบิดา และเป็นคนกลางระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์ พระองค์จะกลับมารับผู้เชื่อไปอยู่กับพระองค์ พระองค์จะเสด็จมายังโลกนี้อีกเพื่อสถาปนาอาณาจักรของพระองค์และบังลังค์ของดาวิดขึ้น สิ้นสุดโลกนี้พระองค์ จะพิพากษามวลมนุษย์ (ฮีบรู 1:2-3 ; ฟิลิปปี 2:5-11; 1โครินธ์ 15:3-6 ; โรม8:34 ; 1ยอห์น 2:1 ;กิจการ 1:11 ; 1เธสะโลนิกา 4:13-18; วิวรณ์ 20 :1-10 ;วิวรณ์20:11-15)

3.4 เกี่ยวกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ เชื่อว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์ เป็นพระเจ้า มีคุณสมบัติของความเป็นบุคคล ทรงเท่าเทียมกับพระบิดา และพระบุตร มีลักษณะเช่นเดียวกัน
พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงดลใจให้มนุษย์สำนึกความบาป ทำให้มีใจบังเกิดใหม่ประทับตราไว้ในใจ ทรงสถิตอยู่ภายในผู้เชื่อ เป็นผู้ทรงให้ทั้งความสามารถต่างๆฝ่ายวิญญาณ และฤทธิ์เดชในการรับใช้พระเจ้า การดำเนินชีวิตประจำวัน และการปรนนิบัติผู้อื่น เติมให้เต็ม ทรงเล้าโลมใจ ทรงนำ และสอนให้รู้จักทางแห่งความชอบธรรม 1ยอห์น 16:7-15 ;ทิตัส 3:5;เอเฟซัส 1:13-14;ยอห์น 14:16-17,26;
โรม 12:6-8;กิจการ1:8ฯลฯ

3.5 เกี่ยวกับมนุษย์ เชื่อว่า มนุษย์เป็นผู้ที่พระเจ้าทรงสร้างตามแบบพระฉายาของพระองค์ มนุษย์ทำบาปโดยฟังคำชักชวนของมารขัดขืนคำสั่งของพระเจ้า อันเป็นเหตุให้บาปครอบงำมนุษย์ทุกคน ฉะนั้นมนุษย์ทุกคนจึงตกอยู่ใต้การพิพากษา
(ปฐมกาล1:26 ; โรม3:23 ; 5:12,18 ; เอเฟซัส2:3 ,2เธสะโลนิกา1:8-9)

3.6 เกี่ยวกับความรอด เชื่อว่าความรอดเป็นของประทานจากพระเจ้า มนุษย์ช่วยตัวเองให้รอดไม่ได้ต้องรับจากพระเจ้าโดยการกลับใจใหม่และวางใจในพระเยซูคริสต์เจ้า(เอเฟซัส 2:8 ยอห์น 3:16)

3.7 เกี่ยวกับคริสตจักร เชื่อว่าคริสตจักรเป็นชุมชนบริสุทธิ์ของพระเจ้า ประกอบด้วยทุกคนที่เป็นคริสเตียนแท้ชุมชนบริสุทธิ์ของพระเจ้าในท้องถิ่นต่างๆ เรียกว่าคริสตจักรท้องถิ่น มีเจ้าหน้าที่ตามพระคัมภีร์คือ
ศิษยาภิบาล และมัคนายก คุณสมบัติและหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามที่กล่าวไว้ใน 1ทิโมธี 3:1-13 และทิตัส 1:5-9 สำหรับคริสตจักรสากลคือ ผู้เชื่อพระเยซูคริสตจักรทุกสมัยไม่อาจมองเห็นได้ในขณะนี้ พระเยซูคริสตเจ้าเป็นประมุขของคริสตจักร(เอเฟซัส1:22-23)
3.8 เกี่ยวกับสภาพอมตะ เชื่อว่าพระคริสต์ธรรมคัมภีร์สอนว่า ทุกคนที่เป็นชอบธรรมโดยความเชื่อในพระเยซูคริสต์จะได้อยู่กับพระเจ้าตลอดไป และเชื่อว่าผู้ที่ไม่กลับใจและไม่เชื่อไม่ยอมรับของประทานที่พระเจ้าประทานให้ด้วยพระเมตตาจะได้รับโทษอย่างไม่รู้จบสิ้นอยู่ตลอดไป ( ยอห์น14:2-3 ; 1เธสะโลนิกา 4:16-17 ; ดาเนียล 12:2 ;มัทธิว25:46)

3.9 เกี่ยวกับพิธีบัพติศมาและพิธีมหาสนิท เชื่อว่า
พิธีบัพติศมาของคริสเตียน ผู้เชื่อจุ่มกายลงในน้ำเพื่อแสดงให้เห็นเป็นสัญลักษณ์ว่าเราชื่อในการถูกตรึง ถูกฝัง และฟื้นขึ้นมาจากความตายของพระผู้ช่วยให้รอด ผลคือเราผู้ทำบาป ตายจากบาป และมีชีวิตใหม่ในวันที่รับเชื่อ นั่นคือมีสิทธิเข้าเป็นสมาชิกคริสตจักร
พิธีมหาสนิทเป็นพิธีระลึกถึงความตายของพระเยซูเจ้าจนกว่าพระองค์จะเสด็จกลับมาและควรจะทำพิธีนี้อยู่ต่อไปเสมอ ด้วยการสำรวจดูตัวเองอย่างจริงจัง (กิจการ 8:36-39;โรม 6:3-5;1โครินธ์11:2-28)

3.10 เกี่ยวกับมาร เชื่อว่าพระคริสตธรรมคัมภีร์สอนว่า ผีมารซึ่งเป็น “...เจ้าแห่งย่านอากาศ” ผู้ซี่งเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม มันหาทางจะทำลายพระประสงค์ของพระเจ้าอยู่เรื่อย และดักมนุษย์ให้ตกลงสู่บ่วงแร้วของมัน (เอเฟซัส 2:2 ;2โครินธ์ 4:4 ,11:13-15 ;วิวรณ์12:9)

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)