ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2552

จดหมายข่าวทับเวย์ฉบับที่ 5

จดหมายข่าวมิชชั่นTABWE
( จดหมายฉบับที่5 ประจำเดือนมีนาคม 2009)
TABWE มียอดเงินสนับสนุนคริสตจักรส่งมิชชันนารีไปยังประเทศเพื่อบ้าน ในเดือนมีนาคม2009
เป็นเงินทั้งสิ้นที่มีอยู่ทั้งสิ้น (116369.93 ณ ปัจจุบัน)
2. รายงานงานมิชชั่นของคริสตจักรต่างๆ มกราคม-มีนาคม 2009 คริสตจักรปางศิลาทองได้จัดประชุมมิชชั่นวัน อาทิตย์ที่ 4 ,11,18,25,ในเดือนมกราคม และขอบคุณพระเจ้าสำหรับการจัดงานมิชชั่นที่ปางศิลาทองเสร็จสิ้นด้วยดี และ.ค.จ ห้วยปูแกงวันอาทิตย์ที่ 8 ก.พ 2009 และได้รับรายงานว่าเป็นพระพรมากที่หลายคนได้เข้าใจงานมิชชั่นเพราะบางคนพึ่งจะรู้ว่ามิชชันนารี่คือใครและเขาก็สามารถเป็นได้เช่นกัน สรรเสริญพระเจ้า ส่วน ค.จ สกลนครได้จัดร่วมกันกับศูนย์ประกาศบ้านยางโล้นและได้ท้าทายให้ถวายทรัพย์และถวายตัวเพื่อมิชชั่นและอนุชนและสมาชิกได้ตอบสนองและมีส่วนร่วมเป็นอย่างดี และขอบคุณสำหรับค.จ หนองคายจะจัดประชุมมิชชั่นวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ. 2009 ก็ได้รับการหนุนใจทุกๆคนมาก แต่ส่วน ค.จ สันติสุขร่วมกับ ค.จ สว่างแดนดิน จะจัดประชุมมิชชั่นวันที่28-29มีนาคมนี้ วิทยากร คือ อ. สมชิต แจ้งไพร ขอพี่น้องได้อธิษฐานเผื่อคริสตจักรต่างๆที่กำลังจะจัดงานมิชชั่นในแต่ละแห่งด้วย และขอแจ้งงานมิชชั่นของโรงเรียนพระคริสตธรรมและประชุมรวมคริสตจักรในวันที่ 22 มีนาคมซึ่งพี่น้องแต่ละแห่งมีโอกาสมาร่วมรับพระพรด้วยกัน และได้เสร็จสิ้นแล้วด้วยความราบรื่นและเต็มด้วยพระพรและคำหนุนใจท้าทาย
แนวทางของ TABWE ในการสนับสนุนคริสตจักรเกี่ยวกับเรื่องมิชชั่น คือ
/ TABWE จะเป็นผู้ช่วยสนับสนุนและประสานงานและจัดข้อมูลต่างๆที่เป็นแนวทางในการ
ดำเนินงานมิชชั่น และส่งมิชชันนารี
/ TABWE จะช่วยให้ข้อแนะนำแนวทางต่างๆเกี่ยวกับการจัดประจำวางแผนงานมิชชั่นในเดือน
แห่งพันธกิจมิชชั่น ตลอดจนการให้คำปรึกษาต่างๆ
/ TABWE ได้จัดแบ่งการประสานงานตามกลุ่มภาคต่างๆมีดังนี้
1. อ. ไพรัตน์ ประสิทธิ์นอก ประสานงานคริสตจักรกรุงเทพและปริมณทล
2. อ. สุนทร คำมา ประสานงานทางคริสตจักรภาคเหนือ
3. อ. พรศักดิ์ สุขะจินตนากาญจน์ ประสานงานทางภาคอีสาน
4. อ. สมชิต แจ้งไพร ประสานงาน ภาคตะวันออก ตะวันตก และภาคใต้
4. คำหนุนใจ
จากคำเทศนา ของ อ. Dr. Ebersol ท่านได้แบ่งปันเรื่องคนทำงานอยู่ที่ไหน ( มธ 9:35-38)
และเมื่อพระองค์ทอดพระเนตรเห็นประชาชนก็ทรงสงสารเขา ด้วยเขาถูกรังควานและไร้ที่พึ่งดุจฝูงแกะไม่มีผู้เลี้ยง 37แล้วพระองค์ตรัสกับพวกสาวกของพระองค์ว่า “ข้าวที่ต้องเกี่ยวนั้นมีมากนักหนา แต่คนงานยังน้อยอยู่ 38เหตุนั้นพวกท่านจงอ้อนวอนพระองค์ผู้ทรงเป็นเจ้าของนา ให้ส่งคนงานมาเก็บเกี่ยวพืชผลของพระองค์” ท่านได้หนุนใจและท้าทายสามประการ 1. Compassion คือความเมตตาสงสารคนบาป รักห่วงใยคนบาปที่หลงหาย ที่ต้องการผู้เลี้ยงหรือผู้นำเพราะแกะช่วยตัวเองไม่ได้ พระเจ้าต้องการคนงานที่มีใจเมตตา 2. Contentment คือทำให้พระเจ้าพึงพอใจหรือเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้าโดยการจัดลำดับหน้าหลังอย่างถูกต้อง คือ ให้งานประกาศข่าวประเสริฐเป็นอันดับแรกและนำข่าวประเสริญไปให้ทั่วโลก
2. Command คือ การเชื่อฟังและทำตามพระมหาบัญชา เพราะพระเยซูสั่งให้ออกไปประกาศข่าวดีจนถึงสุดปลายแผ่นดินโลก และคนงานพระเจ้าจะส่งจัดเตรียมและเราต้องช่วยกันขอคนงานโดยการวิงวอนอธิษฐานตัวอย่างมิชชันนารีที่บังกาเทศพ่อเธอตายเพราะการข่มเหงและมิชชันนารีได้อธิษฐานขอให้ลูกสาวของเขาเมื่อโตขึ้นจะไปรับใช้ที่บังกลาเทศ และก็เป็นความจริงเมื่อเด็กคนนี้ได้โตขึ้นและเป็นหมอและไปดูงานที่บังกลาเทศและเมื่อเธอกลับมาเธอบอกภาระใจแก่คริสตจักรและมิชชันนารีว่าเธอขอถวายตัวรับใช้พระเจ้ายอมไปเป็นมิชชันนารีที่บังกลาเทศ และเหล่ามิชชันนารีพากันสรรเสริญขอบพระคุณพระเจ้าและเล่าให้เธอฟังถึงคำอธิษฐานในงานศพพ่อของเธอ และเธอคือคนงานที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมและส่งมาให้อย่างแท้จริง ดังนั้นเราต้องอธิฐานของคนงาน และพระเจ้าจะส่งคนงานที่มีลักษณะที่พระเจ้าทรงต้องการคือ มีใจเมตตาสงสารคนบาป มีการจัดลำดับหน้าหลังของชีวิตที่พระเจ้าทรงพอพระทัย และการเชื่อฟังยอมทำตามพระมหาบัญชาของพระเจ้า ขอพระเจ้าทรงเตรียมชีวิตของพวกเราเพื่อเป็นคนงานที่มาร่วมเก็บเกี่ยวไร่นาของพระเจ้าด้วยกัน
ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพระพร
# หมายเหตุ: ถ้าท่านมีคำถามและข้อสงสัยโปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ทับเวย์
: ถ้าท่านต้องการช่วยสนับสนุนหรือร่วมถวาย โปรดเข้าบัญชีและแจ้ง อ.สุนทร คำมา
( โทร 0870999817)
ชื่อบัญชี ( ออมทรัพย์ หรือ สะสมทรัพย์) ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดสี่มุมเมือง
นาย ไพรัตน์ ประสิทธิ์นอก และ นาย สมชิต แจ้งไพร เลขที่บัญชี 237-2-07025-6

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)