ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2552

รายงานทับเวย์ ฉบับ8-9

จดหมายข่าวมิชชั่นTABWE
( จดหมายฉบับที่ 8-9ประจำเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม 2009)
TABWE มียอดเงินสนับสนุนคริสตจักรส่งมิชชันนารีไปยังประเทศเพื่อบ้าน ในเดือนมีนาคม2009
เป็นเงินทั้งสิ้นที่มีอยู่ทั้งสิ้น (116369.93 รวมถวายเพิ่มจาก ค.จ สันติสุข 1000 และจาก ค.จ ปางศิลาทอง 5700)มีการถวายเพิ่มในค่ายพัทยา 13905.00 ( ยอดปัจจุบัน136974.93 )หนึ่งแสนสามหมื่นหกพันเก้าร้อยเจ็ดสิบสี่บาทเก้าสิบสามสตางค์ ( สรุปยอดใหม่ )
ยอดเดิม 136974.93 วันที่ 19-6-09
รับ ดอกเบี้ยธนาคาร 73.19
รับการถวายจากแบ๊บติสต์ร่มพระคุณ 1350 2-7-09
รับการถวายจากแบ๊บติสต์บางมด 5000 27-7-09
หักค่าใช้จ่าย ตรายางและหมึก 350
หักค่าใช้จ่ายไปสำรวจเขมร 21665
รวมยอด 121383.12

รายงานงานมิชชั่นของคริสตจักรต่างๆ มกราคม-มีนาคม 2009 คริสตจักรปางศิลาทองได้จัดประชุมมิชชั่นวัน อาทิตย์ที่ 4 ,11,18,25,ในเดือนมกราคม และขอบคุณพระเจ้าสำหรับการจัดงานมิชชั่นที่ปางศิลาทองเสร็จสิ้นด้วยดี และ.ค.จ ห้วยปูแกงวันอาทิตย์ที่ 8 ก.พ 2009 และได้รับรายงานว่าเป็นพระพรมากที่หลายคนได้เข้าใจงานมิชชั่นเพราะบางคนพึ่งจะรู้ว่ามิชชันนารี่คือใครและเขาก็สามารถเป็นได้เช่นกัน สรรเสริญพระเจ้า ส่วน ค.จ สกลนครได้จัดร่วมกันกับศูนย์ประกาศบ้านยางโล้นและได้ท้าทายให้ถวายทรัพย์และถวายตัวเพื่อมิชชั่นและอนุชนและสมาชิกได้ตอบสนองและมีส่วนร่วมเป็นอย่างดี และขอบคุณสำหรับค.จ หนองคายจะจัดประชุมมิชชั่นวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ. 2009 ก็ได้รับการหนุนใจทุกๆคนมาก แต่ส่วน ค.จ สันติสุขร่วมกับ ค.จ สว่างแดนดิน จะจัดประชุมมิชชั่นวันที่28-29มีนาคม เสร็จเรียบร้อยดีมากอธิษฐานเผื่อคริสตจักรต่างๆที่กำลังจะจัดงานมิชชั่นในแต่ละแห่งด้วย และงานมิชชั่นของโรงเรียนพระคริสตธรรมและประชุมรวมคริสตจักรในวันที่ 22 มีนาคมซึ่งพี่น้องแต่ละแห่งมีโอกาสมาร่วมรับพระพรด้วยกัน และงานได้เสร็จเรียบร้อยไปได้ด้วยดีและเต็มด้วยคำหนุนใจท้าทายดีมาก เช่นเดียวกัน และทางคริสตจักรแบ๊บติสต์ร่มพระคุณ ได้จัดให้เดือนพฤษภาคมทั้งเดือนเป็นเดือนแห่งมิชชั่นและในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้จัดงานวันมิชชั่นของคริสตจักรได้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี
และยังมีคริสตจักรอื่นๆที่กำลังเตรียมงานมิชชั่นของคริสตจักรขอช่วยอธิฐานเผื่อด้วย และเมื่อวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีโอกาสประชุมผู้รับใช้และงานของทับเวย์เกี่ยวกับเสนอข้อมูลต่างๆที่จะททำการสำรวจงานมิชชั่นกับประเทศเพื่อนบ้านทางภาคต่างๆ และได้มีแนวทางในการดำเนินงานตามสถานการ์และตามการทรงนำของพระเจ้าในการออกสำรวจและเก็บข้อมูลข้อเสนอแนะควรทำมิชชั่นทั้งสองแนวทางคือการข้ามประเทศ ข้ามวัฒนะธรรมและตั้งในฝั่งไทยแต่ประกาศกับประเทศเพื่อนบ้านโดยกานฝึกอาชีพ หรือ การสอนภาษาไทย และนำเขาเข้ามาถึงความรอดและสอนเขาสร้างเขาและส่งเขาไปประกาศกับคนของเขาเองโดยตรง จะเกิดผลและมีประสิทธิภาพ มากด้วย

แนวทางของ TABWE ในการสนับสนุนคริสตจักรเกี่ยวกับเรื่องมิชชั่น คือ
/ TABWE จะเป็นผู้ช่วยสนับสนุนและประสานงานและจัดข้อมูลต่างๆที่เป็นแนวทางในการ
ดำเนินงานมิชชั่น และส่งมิชชันนารี
/ TABWE จะช่วยให้ข้อแนะนำแนวทางต่างๆเกี่ยวกับการจัดประจำวางแผนงานมิชชั่นในเดือน
แห่งพันธกิจมิชชั่น ตลอดจนการให้คำปรึกษาต่างๆ
/ TABWE ได้จัดแบ่งการประสานงานตามกลุ่มภาคต่างๆมีดังนี้
1. อ. ไพรัตน์ ประสิทธิ์นอก ประสานงานคริสตจักรกรุงเทพและปริมณทล
2. อ. สุนทร คำมา ประสานงานทางคริสตจักรภาคเหนือ
3. อ. พรศักดิ์ สุขะจินตนากาญจน์ ประสานงานทางภาคอีสาน
4. อ. สมชิต แจ้งไพร ประสานงาน ภาคตะวันออก ตะวันตก และภาคใต้


4. คำหนุนใจ ( โรม 10:14-17)
แต่ผู้ที่ยังไม่เชื่อในพระองค์ จะทูลขอต่อพระองค์อย่างไรได้ และผู้ที่ยังไม่ได้ยินถึงพระองค์ จะเชื่อในพระองค์อย่างไรได้ และเมื่อไม่มีผู้ใดประกาศให้เขาฟัง เขาจะได้ยินถึงพระองค์อย่างไรได้ 15และถ้าไม่มีใครใช้เขาไป เขาจะไปประกาศอย่างไรได้ ตามที่มีคำเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า เท้าของคนเหล่านั้นที่นำข่าวดีมา ช่างงามจริงๆ หนอ 16แต่มิใช่ทุกคนได้เชื่อฟังข่าวประเสริฐนั้น เพราะอิสยาห์ได้กล่าวไว้ว่า พระองค์เจ้าข้า ใครเล่าได้เชื่อสิ่งที่เขาได้ยินจากเราทั้งหลาย 17ฉะนั้นความเชื่อเกิดขึ้นได้ก็เพราะการได้ยิน และการได้ยินเกิดขึ้นได้ก็เพราะการประกาศพระคริสต์
ข้อพระคัมภีร์นี้ยังเป็นความจริงที่ตราตรึงอยู่ในหัวใจของคริสเตียนเสมอ ในโอการนี้จึงขอหนุนใจพี่น้องด้วยพระพรที่เราได้มีโอกาสไปเยี่ยมที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2009 เราได้เดินทางไปด้วยกันห้าคน คือ อ. พรศักดิ์ อ. สุนทร คุณ สุนัต อ. ไพรัตน์ อ. สมชิต เมื่อเดินทางได้สัมผัสกับการทรงนำของพระเจ้าเริ่มตั้งแต่การข้ามแดนฝั่งไทยไปกัมพูชาเราต้องเสียค่ายผ่านแดนคนละหนึ่งพันบาท และได้พบกับพี่น้องคริสเตียนทั้งชาวไทยและกัมพูชาที่ไปต้อนรับเรา และได้เห็นข้อพระคัมภีร์ในพระธรรมโรมนั้นเป็นความจริง คือ ฉะนั้นความเชื่อเกิดขึ้นได้ก็เพราะการได้ยิน และการได้ยินเกิดขึ้นได้ก็เพราะการประกาศพระคริสต์ เราได้เห็นการทำงานของพระเจ้าท่ามกลางพี่น้องกัมพูชาที่ขอบคุณสำหรับพระเจ้าส่งมิชชันนารีไปบอกข่าวประเสริฐและเมื่อเขาได้ยินความเชื่อได้เกิดขึ้นและรับความรอดในพระเยซูคริสต์ ดังนั้นไม่ว่าเราอยู่ที่ไหนจงประกาศเพื่อให้คนอื่นๆได้ยินและเกิดความเชื่อได้ โปรดอธิษฐานเผื่อทับเวย์ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพระพร

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)