ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552

คุณพร้อมหรือยัง

เทศนา อ. สมชิต แจ้งไพร
- จุดประสงค์ ...... เพื่อให้คริสเตียนเตรียมชีวิตให้พร้อม
- คำนำ ..... ความพร้อมเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมาก และพระเยซูทรงเตือนเสมอ ย้ำเสมอ
ให้พร้อม จงเตรียมพร้อม วันนี้คุณต้องพร้อม ถ้าไม่พร้อมจะเสียใจและเสียโอกาสทอง
- เรื่อง ...... จงเตรียมพร้อม ( คุณพร้อมหรือยัง )
/// มีอะไรบ้างที่เราจำเป็นต้องพร้อม 3 ป. ( โรม 12:1-2 )
1. เปลี่ยน ( พร้อมที่จะเปลี่ยน )
- คือ เปลี่ยนแปลง เปลี่ยนไปในทางที่ดี เปลี่ยนใหม่ พระเจ้าเรียกร้องให้เราเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่
พระเจ้าเข้ามาช่วยเราเพื่อจะเปลี่ยนแปลงเรา และสร้างเราใหม่
/ ตัวอย่าง ...... ศักเคียศ ลก.19:1-10 ยน 4: หญิงที่บ่อน้ำ ยอห์น ยากอบ ที่เมื่อก่อนใจร้อนมาก
/ เราจะเปลี่ยนได้อย่างไร โรม 12:1- 2 คือ การถวายตัว ยอมจำนน
/ ดังนั้น มีหลายคนที่อยาก ชนะบาป เปลี่ยน นิสัย สันดาร แต่เปลี่ยนไม่ได้เพราะ
ข้ามขั้นตอน คือ การถวายตัว เช่น คริสเตียนบางคน อยากรับบัพติศมา เพื่อจะทิ้งเหล้า ทิ้งเบียร ทิ้งบุหรี่ ทิ้งหมาก ทิ้งการพนัน ทิ้งหวย ทิ้งนิสัยเจ้าชู้ นินทาเก่ง ทำยังไงก็ทำไม่ได้
/ การประยุกต์ใช้ ...... เราจะถวายตัวได้อย่างไร
* เหมือนการถวายเครื่องบูชา คือ แกะ
- ยินดี เสียสละ ยอมเจ็บปวด ยอมทรมาน ยอมมอบให้
เช่น อับราฮัมถวายบุตรชาย และอิสอัคยอมเป็นเครื่องบูชา
- คือ เราไม่มีสิทธิ์ในตัวของเราอีกแล้ว ยอมเป็นของพระเจ้า
* ทำไมคริสเตียนถวายตัวแล้วชีวิตยังไม่เปลี่ยนและกลับแย่ลง
- เพราะถวายแต่ปาก เช่น ปากสัญญา แต่ ใจขัดขืน
- เพราะถวายเพราะอารมณ์พาไป และบรรยากาศ เช่น ค่าย สัมมนา หนัง อื่นๆ
- เพราะถวายแค่ในโบสถ์ แต่นอกโบสถ์ก็เหมือนเดิม
- เพราะถวายแค่วันอาทิตย์วันอื่นๆก็ เป็นของฉัน ของผม
- เพราะถวายแล้วก็เอาคืน
- เพราะถวายเพราะเกรงใจ ผู้รับใช้ อื่นๆ
/ เราทุกคนต้องต่อสู้ ต้องอดทน ต้องยอมจำนนถวายจริงๆ จึงจะเปลี่ยนแปลง
เช่น ศักเคียส , หญิงที่เกาหลีที่ขายเหล้า , และชีวิตของเราทุกคน ต้องทำส่วนของเรา
- เป็นไปไม่ได้ที่ลูกของพระเจ้าไม่มีอะไรเปลียนแปลงจากชีวิตเดิม
2 คร 5:17 ผู้ใดอยู่ในพระคริสต์ จะถูกสร้างใหม่ และเปลี่ยนใหม่ แน่นอน
- วันนี้ขอพระเจ้าเปลี่ยนแปลงชีวิต นิสัน อุปนิสัยของเรา จากใจร้อนให้ใจเย็น
จากมาสายให้มาเช้า จากชอบยืมเป็นชอบให้ จากขี้บ่นเป็นหนุนใจ อื่นๆ
2. ประกาศ ( พร้อมที่จะประกาศ เป็นพยาน ) 1ปต 3:15
- เราต้องพร้อมที่จะเป็นพยาน พร้อมประกาศข่าวประเสริฐ
1. พร้อมเป็นพยานด้วยชีวิต
- คือเป็นได้ทันที เป็นได้อย่างมีพลัง
เช่น โยเซฟ , ดาเนียล , เปาโล ,ศักเคียส ,
เช่น ชีวิตคุณเองที่เพื่อนๆจะเห็น คนในครอบครัว ในโรงเรียน ที่ทำงานจะเห็น
ความแตกต่าง ความสว่าง ความรักของพระเจ้าในชีวิตของเรา
( เมื่อผมเป็นคริสเตียนผมเลิกทุกอย่างและหลายคนก็จะเห็นได้ )
2. พร้อมเป็นพยานด้วยพระวจนะ
- คือ เราต้องรู้พระคัมภีร์ โดยการอ่าน การฟัง การเรียน ฟังเทศนา จดบันทึก
- เพื่อเราจะตอบได้ อธิบายได้ว่า เป็นคริสเตียนเพราะอะไร เป็นได้อย่างไร
เป็นแล้วได้อะไร เป็นแล้วดีอย่างไร
- เราสามารถ เรียนได้หลายวิธี ทางสัมมนา ระวี กลุ่มเซล และทางประสบการณ์
ทางเวบ ทางอินเตอร์เน็ต ทางเทป ทางวิทยุ ทางทีวี อื่นๆ ( เราแก้ตัวไม่ได้)
/ ประยุกต์ใช้ ....... เราได้รับคำสั่งให้เป็นพยาน เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพื่อเป็นพยาน
- เราต้องพร้อม เราต้องรับผิดชอบ เราอย่าโยนความรับผิดชอบ เราอย่าปัดความรับผิดชอบ เราอย่าหาข้ออ้าง เราอย่าหาข้อแก้ตัว ( ฟังไม่ขึ้น )
เช่น เปาโลกล่าวว่า เขาเป็นหนี้คนบาป ( โรม 1:14-17 )
เช่น เปาโลกล่าว ถ้าไม่เป็นพยานจะวิบัติ ( 1คร 9:16 )
เช่น เปโตรกล่าว เราต้องเตรียมพร้อมเสมอเพื่อจะตอบทุกๆคน
- ทำไมเราไม่พร้อม ไม่กล้าเป็นพยาน ไม่เคยเป็นพยาน
1. เพราะยังไม่รับความรอด ไม่มีพระวิญญาณ
2. เพราะไม่อ่านพระคัมภีร์ ไม่เคยเรียนพระคัมภีร์ เรียนระวี อื่นๆสัมนา
3. เพราะกลัว วิตกกังวล ( เช่น ผมเป็นพยานกับยาย )
4. เพราะคนอื่นๆก็ไม่ทำ แม้ผู้รับใช้เองก็ไม่เคยเห็นเป็นพยานหรือแจกใบปลิวเลย
5. เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็ได้ยังมีเวลา อื่นๆ
- วันนี้เราต้องพร้อม ต้องเตรียม และวันหนึ่งเราต้องตอบพระเจ้าและตอบ
คนอื่นๆ เช่น ลูกรู้ทำไมไม่บอกพ่อ แม่ ยาย พี่ๆ เพื่อนๆ อื่นๆ
3. ไป ( พร้อมที่จะไปสวรรค์กับพระเยซู ) ( 1ปต 3:10 1คร 15:51-52 1ธส 4:13-18)
- นี่เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมากที่สุด เราต้องพร้อมที่จะถูกรับไปกับพระเยซู
เช่น พระเยซูบอกว่าจะมาเหมือนขโมย , จะมาเหมือนสมัยโนอาห์ ,จะมีคนที่ถูกรับและถูกละ
เช่น พระเยซูทรง ยกตัวอย่าง หญิงพรมจารี สิบคน โง่ห้าคน ฉลาดห้าคน คือ คนที่พร้อมและไม่พร้อม
คือ คนที่เตรียมกับคนที่ไม่เตรียม คนที่ตื่นกับคนที่หลับ

- ประยุกต์ใช้ ..... พระเยซูบอกสัญญาณ สัญลักษณ์ของยุคสุดท้าย สิบประการ ( ฉาย ยุคสุดท้าย)
/ คนที่อยู่ในคริสตจักรก็มีคนที่ถูกละ ไม่ได้ไปด้วย
/ คนที่เราคิดว่าเป็นคริสเตียน แต่วันนั้นอาจถูกละ ( เป็นคริสเตียนเพราะพ่อแม่ ศาสนา อื่นๆ)
พระเยซูทรงตรัสในมัทธิว 7:21-24 เราไม่รู้จักเจ้าเลย )
/ อย่าอายที่จะกลับใจรับเชื่อจริงๆเดี๋ยวนี้ ดีกว่าพินาศตกในนรกเป็นนิตย์
/ ผมหวังว่า ผู้รับใช้หวังว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี้จะถูกรับขึ้นไปด้วยกัน
สรุป....... คุณพร้อมหรือยัง ที่จะเปลี่ยน ที่จะประกาศ ที่จะไปสวรรค์

ดังนั้นจงรับเชื่อ ไม่ใช่เชื่อ จงถวายตัวไม่ใช่ถวายปาก จงพร้อมจะถูกรับไม่ใช่ถูกละ
/ วันนี้พระเจ้าพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ เพียงแต่คุณต้องยอมถวายและยอมให้พระองค์เปลี่ยน
/วันนี้พระเจ้าพร้อมที่จะประกาศกับคุณเสมอ เพียงคุณยอมเป็นปากให้พระองค์
/ วันนี้พระเจ้าพร้อมที่จะให้คุณไปกับพระองค์ เพียงแต่คุณต้องรับเชื่อ กลับใจใหม่จริงๆ

/ วันนี้เป็นวันที่พระเจ้าทรงเตือนเราให้เตรียมพร้อมเพื่อเป็นพระพร และอยู่กับพระองค์เป็นนิตย์นิรันดร์
/ คำถามสำหรับเราในวันนี้
1. เราปรารถนาอยากให้พระเจ้าเปลี่ยนแปลงเราหรือไม่
2. เราปรารถนาอยากประกาศข่าวประเสริฐหรือไม่
3. เราปรารถนาอยากไปอยู่กับพระเจ้าที่สวรรค์หรือไม่ ( อย่าเหมือน หมากับแมว )
/ วันนี้ยังไม่สายเกินไปที่เราจะเปลี่ยน ประกาศ ไปสวรรค์กับพระองค์ ( 3 ป )

ขอพระเจ้าทรงอวยพระพร

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)