ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

คริสเตียนควรทำอะไรในวันอีสเตอร์

เทศนา โดย อ. สมชิต แจ้งไพร
- คริสเตียนควรทำอะไรในวันอีสเตอร์
- คำนำ ..... มีคริสเตียนมากมายได้ฉลองและมีกิจกรรมในวันอีสเตอร์ แต่บางคนก็ทำเพราะไม่รู้ไม่เข้าใจ
เช่น บางแห่งก็แสดงการตรึงจริงๆแต่ไม่ได้ฉลองการฟื้นขึ้น น่าเสียดาย
// / คริสเตียนควรทำอะไรในวันอีสเตอร์
- เรื่อง ....... คริสเตียนควรทำอะไรในวันอีสเตอร์
3 ป. ที่คริสเตียนควรจะทำ
1. ประกาศ
- บอกข่าวดี บอกข่าวเด่น บอกข่าวดัง บอกข่าวด่วน
- เป็นพยาน บอกข่าวประเสริฐ บอกเรื่องความรัก บอกเรื่องความรอด ความจริงอื่นๆ
เช่น พวกผู้หญิงที่พบอุโมงว่างเปล่าแล้วรีบประกาศ และ กลุ่มสาวกที่เป็นพยานและเทศนา
ลก. 24:1-11 ,35 24:47 มธ.28:19-20
/// เราทำอะไรในวันอีสเตอร์ (ฉลองปาร์ตี้ วิ่งซ่อนไข่ )
- แต่ที่เราควรจะทำและต้องทำ คือ ประกาศ บอกให้ทุกคนรู้เพื่อเขาจะเชื่อและรับความรอด
- เราต้องฉวยโอกาสเป็นพยาน มีหลายคนที่อาจจะเชื่อในวันอีสเตอร์นี้
- วันอีสเตอร์คือโอกาสที่เราจะประกาศเป็นพยาน และมีคนชอบถาม เราต้องพร้อมจะตอบ
2. เปรมปรีดิ์
- คือ มีความชื่นชมยินดี เพราะเรามีความรอด เรามีความหวัง
เช่น 1 ธส 4: 13-17 ลก. 24:52 มธ.28:8
เช่น สาวกที่ไม่อยากเชื่อและเป็นเรื่องยินดีอย่างเหลือเชื่อ ลก.24:41
/// วันนี้เป็นวันแห่งความยินดี เปรมปรีดิ์เหมือนวันที่พระองค์มาเกิด และบอกข่าว
แก่คนเลี้ยงแกะ วันนี้ก็เช่นกัน เป็นวันแห่งความชื่นชมยินดีจริงๆ และทุกๆวัน
เช่น ชีวิตของเปาโล สาเหตุแห่งความยินดีเพราะพระเยซูฟื้นขึ้น
ชีวิตของเราก็เช่นกัน จงยินดีในความรอด ในความหวัง ในพระเยซู เสมอ
ฟป.4:4 1ธส 5:16
- บางคนแทนที่จะมีความเปรมปรีดิ์ กับทำหน้าอมทุกข์ และจมปลักอยู่กับปัญหาชีวิต
เช่น มาร์ตินลูเธอร์ เมื่อท่านถูกข่มเหงก็ท้อถอยและไม่พูดจากับใครและเศร้าหมองจนภรรยาของท่านก็แต่งชุดดำและบอกว่าจะไปงานศพ และมาร์ตินถามว่างานศพใคร เธอตอบว่างานศพของพระเยซู มาร์ตินต่อว่าเธอ พระเยซูฟื้นขึ้นจากความตายแล้ว จึงทำพิธีระลึกถีงงานศพได้อย่างไร เธอตอบว่า ดูคุณซิพระเจ้าทรงฟื้นขึ้นมีชีวิตอยู่แต่ชีวิตของคุณเหมือนพระเจ้าตายแล้ว จุดนี้เองทำให้มาร์ตินลูเธอ คิดได้และเปรมปรีดิ์มีความสุขและลุกขึ้นมอบปัญหาให้กับพระเจ้าและต่อสู้จนชนะในที่สุด
3. เปลี่ยนแปลง
- คือ มีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงใหม่ เป็นคนใหม่ ทิ้งชีวิตเก่า ฝังตัวเก่า
เช่น โรม 6:1-4 – 14
เช่น ชีวิตของสาวกเมื่อก่อนกลัวก็กลายเป็นความกล้า เมื่อเขาเห็นความกล้าหาญของเปโตรกับยอห์น และรู้ว่าท่านทั้งสองขาดการศึกษาและเป็นคนสามัญ ก็ประหลาดใจ แล้วสำนึกว่าคนทั้งสองเคยอยู่กับพระเยซู ( กจ 4:13 )
เปโตรเคยปฏิเสธก็กลับมา และอาย เสียใจ เศร้าใจ
บางคนโศกเศร้าทุกข์ใจก็กลายเป็นยินดี
/// เราต้องรับการเปลี่ยนแปลงจากพระเยซู เมื่อพระองค์ทรงฟื้นขึ้นจากความตายแล้ว
- เอาตัวเก่าฝังไว้กับพระองค์ ตรึงตัวเก่าไว้กับพระองค์
- อย่าดำเนินชีวิตคริสเตียนเหมือน คนที่ไม่มีหวัง แต่มั่นใจในชีวิตหลังความตาย
- เราพร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เมื่อไร พระเจ้าพร้อมช่วยเรา
สรุป...... วันอีสเตอร์คริสเตียนควรทำอะไร
- จงประกาศ , จง เปรมปรีดิ์ ,จง เปลี่ยนแปลง และยอมให้พระเจ้าเปลี่ยนแปลงเรา
- จงให้วันอีสเตอร์เป็นวันพิเศษสำหรับเราทุกๆวัน ไม่ใช่ปีละครั้งเฝ้ารอคอยการเสด็จกลับมา
- อย่าดำเนินชีวิตเหมือนพระเจ้าของเราตาย และอย่าให้ชีวิตของเราตายในความเชื่อ หรือหลับ
หลังจากวันอีสเตอร์ และพอปีหน้าก็ตื่นอีกครั้ง แต่ให้ตื่นทุกวัน ชื่นชมยินดีทุกวัน
/// มีคริสตจักรแห่งหนึ่งเป็นคริสตจักที่กำลังจะตายในความเชื่อเพราะชีวิตสมาชิกทำบาปและไม่เชื่อฟัง
พระเจ้าเพราะบางคนก็เชื่อแต่ปากเท่านั้น จนวันอีสเตอร์มาถึง ศิษยาภิบาลจึงแจกการ์ดงานศพมีการทำพิธีในวันอาทิตย์นี้ สมาชิกเก่าแก่มากมายได้มาร่วมและเมื่อถึงงานเริ่ม ศิษยาภิบาลให้ทุกคนไปเคารพและดูหน้าศพ เมื่อแต่ละคนเดินเข้าไปดูและชะโงกหน้าดูที่โลงศพก็ทำสีหน้าเศร้าและเดินร้องไห้ออกมา และสาเหตุที่เขาร้องไห้ เพราะว่าศิษยาภิบาลได้เอากระจกใส่ไว้ในโลงศพจึงมองเห็นหน้าของตัวเอง และเสียใจและสำนึกผิดต่อพระเจ้า และในวันนั้นเองคริสตจักรแห่งนี้ได้รับการฟื้นจิตวิญญาณใหม่อีกครั้งและเข้มแข็งในการประกาศและมีคนเข้ามารับความรอดอย่างมากมายด้วย ขอพระเจ้าทำงานในชีวิตของท่านตลอดไปในวันอีสเตอร์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)