ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

จงยอมถวายตัวและหัวใจ

เทศนา
- จุดประสงค์....เพื่อให้คริสเตียนยอมถวายตัวและหัวใจอุทิศชีวิตให้พระเจ้า
- คำนำ..... พระคัมภีร์เดิมและพระคัมภีร์ใหม่ตลอดทั้งเล่มจะสังเกตเห็นได้ว่าพระคัมภีร?เน้นและท้าทายให้ผู้เชื่อได้อุทิศชีวิตยอมถวายกายใจให้พระเจ้าเพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด และปัญหาที่เกิดขึ้นก็เพราะผู้เชื่อทั้งหลายไม่ได้ถวายชีวิตให้กับพระเจ้าจริงๆ
- เรื่อง....จงถวายชีวิตให้กับพระเจ้า โรม 12.1-2
/// การถวายชีวิตให้กับพระเจ้าคืออะไร
/// การถวายชีวิตให้กับพระเจ้าทำไมคริสเตียนทั่วโลกไม่ยอมถวาย
1. เพราะกลัวว่าตนเองจะเสียอิสระภาพ (เหยื่อ)หรือถูกผูกมัด ผูกโยงในความรับผิดชอบ
คือ คิดว่าเมื่อสาบานและยอมถวายชีวิตให้กับพระเจ้าแล้ว จะหมดอิสรภาพและเหมือนเอาเชือกหรือโซ่มาล่ามตัวเอง ผูกมัดตัวเอง
/// นี้ คือ กลอุบาย ง่ายๆ ที่ซาตานใช้ได้ผล เพราะมนุษย์อยากทำตามใจของตนเองอยู่แล้ว
/// แต่พระเจ้ายิ่งทรงท้าทาย เชื้อเชิญ เพราะดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด ประเสริฐที่สุด และมีพระพรมากมายที่พระเจ้าทรง จัดเตรียมไว้และอวยพระพรให้เรา
เช่น อาเบล-คาอิน โนอาห์ อับราฮัม ยาโคบ โยเซฟ ดาวิด ดาเนียล อื่นๆ
/// บทเรียน ..... มารซาตานยังใช้สิ่งเหล่านี้ทำให้เราไม่กล้า ไม่ยอม ถวายชีวิตให้พระเจ้า
- อย่าหลงเชื่อ อย่าฟัง อย่าแก้ตัว อย่าหาทางหลีกเหลี่ยง เพราะอันตราย และผลสุดท้าย
เราเองจะเสียใจตลอดชีวิต และเสียโอกาส ดังนั้นเปาโลจึงวิงวอน เชื้อเชิญ ท้าทาย เราทุกคน
ยิ่งเราไม่ถวายตัว ยิ่งเป็นทาสของ งานและวัตถุ แต่พระเจ้าบอกว่าความจริงจะทำให้เราเป็นไท
พระเจ้าไม่บังคับเรา แต่ปรารถนาให้เราถวายชีวิตให้พระองค์ทั้งกายและใจ

2. เพราะกลัวว่าตนเองจะทำตามสัญญาไม่ได้ ตลอด (ยาก)
คิด เมื่อจะถวายตัว มารก็จะพูดกรอกหูว่า ทำไม่ได้หรอก ทำได้ไม่นาน ทำไม่จริง
และจะอายพระเจ้า จะอายคนอื่น และพระคัมภีร์บอกว่าพระเยซูไม่ให้สาบานอะไร
/// นี้เป็นกลอุบายอีกอย่างทีได้ผลดี เพราะเราขาดความมั่นใจอยู่แล้ว เราไม่อยากเสียอิสรภาพอยู่แล้ว และเราคิดว่าไม่มีใครจะรักษาสัญญาได้แน่นอน เช่น อับราฮัมก็พลาด,ดาวิดก็พลาด,ซาโลมอน อื่นๆ
/// บทเรียน เราอย่าคิดว่าตนเองทำไม่ได้ เราต้องลองและต้องพึ่งในพระเจ้าจึงจะทำได้ ต้องรักพระเจ้าจริงๆ เช่น เปาโลทำได้เพราะอะไร ,โยเซฟและโนอาห์ทำได้เพราะอะไร ...เพราะความสัมพันธ์ที่ดีและความรักที่มีต่อพระเจ้าและมองในแง่บวก และจะเห็นโอกาสและพระพรอย่างมากมาย ดังนั้นเปาโลและพระคัมภีร์ตลอดทั้งเล่มจึง เชื้อเชิญและท้าทาย เช่น ชีวิตผมเอง และคุณเองที่มีประสบการณ์
/// มารจะพูดกรอกหูตลอดเลยว่า ยังไง ยังไง ไม่มีทางที่คุณจะทำได้หรอก
และคุณเคยพุดอย่างนี้กับพระเจ้ากี่หนแล้วไม่เห็นทำได้พอสามวันสักที แต่พระเจ้าก็จะบอกเราว่า ถวายตัวเถิดลูกพ่อจะช่วยและอยู่เคียงข้าง พ่ออภัยเสมอและให้โอกาสลูกเสมอ ไม่ยากเลย คนอื่นทำได้ลูกก็ต้องทำได้ซิ

3. เพราะกลัวว่ามีงานและความรับผิดชอบเยอะ (ยุ่ง)
คือ กลัวว่าจะต้องดูแลและทำงานเยอะและยิ่งจะยุ่งมาก เพราะเวลาก็แทบไม่มีอยู่แล้ว
/// นี้เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ซาตานใช้ได้ผลดียอดเยี่ยม เพราะนิสัยของมนุษย์มักไม่อยากรับผิดชอบอะไรมากอยู่แล้ว และกำลังหาทางปัดทิ้งและหลีกเหลี่ยงอยู่แล้ว
/// และบางคนรู้ว่างานของพระเจ้าเยอะและยากมาก อยู่เฉยๆดีแล้วอย่าหาเห่าใส่หัวเลย อย่าหาเรื่องใส่ตัว มาโบสถ์และถวายทรัพย์อย่างสัตย์ซื่อก็พอแล้ว ดูซิคนอื่นๆเขาก็ทำกันทั้งนั้นแหละ
/// แต่พระเจ้าทรงตรัสว่า งานของพระเจ้าไม่หนักและภาระก็เบา และพระเจ้าเองจะคอยช่วยไม่ใช่ให้เราทำคนเดียว ยิ่งเราไม่ยอมถวายตัวยิ่งยุ่ง ยิ่งเหยิง ยิ่งแย่ และยิ่งถวายพระเจ้ายิ่งเมตตาพอพระทัยและเทยพพระพรให้
สรุป..... นี้คือทางที่ดี โอกาสที่ดี สิ่งที่ดี.....เราต้องกล้าและฉลาดในการเลือก
จงฟังเสียงของพระเจ้า จงฟังผู้ที่ได้ชิมแล้ว รู้แล้ว เห็นแล้ว แนะนำเรา แม้ท่านเปาโลเองถึงกับท้าทาย เชื้อเชิญ แนะนำสิ่งที่ดีทางที่ดีที่สุดให้เรา คือ ยอมถวายตัวและหัวใจให้พระเจ้าเถิด จงกล้าถวาย อย่ากลัว อย่าเสียดาย เดี๋ยวจะเสียใจไปตลอดชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)