ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เวลาของชีวิต อ.สมชิต

เทศนา เวลาของชีวิต
- จุดประสงค์เพื่อให้คริสเตียนให้ความสำคัญและจริงจังกับชีวิตคริสเตียน
- คำนำ....... ชีวิตของคนเราไม่แน่ไม่นอน บางคนตายเพราะเครื่องบิน เพราะรถ เพราะปืน เพราะป่วย เพราะถูกเขาฆ่า และฆ่าตัวเอง บางคนไม่อยากตายแต่ตาย บางคนอยากตายแต่ไม่ตาย และเวลาของชีวิตของเราทุกคนนั้นสั้นมากและรู้แต่วันเกิดแต่ไม่รู้วันตาย
- เรื่อง..... เวลาของชีวิต
/// เราต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับชีวิตของเราแต่ละคน อย่าละเลย อย่าคิดว่าไม่สำคัญ
/// พระคัมภีร์สอนเรื่องชีวิตอย่างไร และทำไมต้องสอนเรื่องชีวิต
/// คำสอนเกี่ยวกับเรื่องเวลาของชีวิต
1. ชีวิตของคนเราเหมือนหมอก ( ยก.4:13-17 สภษ.27:1,12)
- คือ ชีวิตของเราไม่แน่นอน ชีวิตของเราสั้นๆ อยู่ได้แค่ชั่วครู่ ชั่วยาม ชั่วคราว
เช่น หมอกยามเช้า มีวันมี บางวันไม่มี และมีอยู่แค่เสี้ยวเวลาหนึ่งของเช้าตรู่ แล้วก็หายไป
เช่น เห็นกันอยู่หลัดๆ จากกันไปแล้ว ไม่แน่ไม่นอน
- แต่พระเจ้าทรงใช้ท่านยากอบให้ทางออก ให้แง่คิดกับเราถึงเรื่องเวลาของชีวิต ( 4:13-17)
นี่แน่ะท่านที่พูดว่า “วันนี้หรือพรุ่งนี้เราจะเข้าไปในเมืองนี้เมืองนั้น และจะอยู่ที่นั่นปีหนึ่ง และจะค้าขายได้กำไร” 14แต่ว่าท่านไม่รู้เรื่องของพรุ่งนี้ ชีวิตของท่านเป็นเช่นใดเล่า ท่านก็เป็นเช่นหมอกที่ปรากฏอยู่เพียงชั่วครู่แล้วก็หายไป 15แทนที่จะพูดเช่นนั้นท่านทั้งหลายควรจะพูดว่า “ถ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงโปรด เราจะมีชีวิตอยู่ และจะกระทำสิ่งนี้หรือสิ่งนั้น” 16ตามความจริงท่านทั้งหลายโอ้อวดด้วยความทะนงตน การโอ้อวดทุกอย่างเช่นนี้เป็นความชั่ว 17เหตุฉะนั้นผู้ใดรู้ว่าอะไรเป็นความดีและไม่ได้กระทำ คนนั้นจึงมีบาป
/// ยากอบได้แนะนำดังนี้ 1. เราไม่ทราบวันพรุ่งนี้ เรากำหนดไม่ได้ เราต้องไม่ประมาท
โดยการไม่ตั้งหลักปักฐานในโลกนี้ ไม่ต้องตอกเสาเข็มให้ชีวิตฝ่ายเนื้อหนัง
เพราะมันไม่แน่ ไม่นอน อาจไม่มีโอกาสลืมตา หรือ อาจไม่ได้ใส่รองเท้าอีกแล้ว
2. เราต้องทราบว่าพระเจ้าต่างหากที่ให้เรามีชีวิตอยู่ เพื่อทำอะไรให้พระองค์บ้าง ให้เราถวายเกียรติ ให้เรารับใช้ ให้เราประกาศ ให้เราทำเพื่อพระองค์ อยู่เพื่อพระองค์ เพราะพระองค์เป็นเจ้านาย เป็นเจ้าของ ท่านยากอบเขียนไปบอกคริสเตียนที่จะปักหลักในโลกนี้จนลืมโลกแห่งความจริง
3. เราต้องทำตามแผนการและน้ำพระทัยของพระเจ้าให้สำเร็จในชีวิตนี้ คืออยู่เพื่อพระคริสต์เหมือนเปาโล ( ฟป 1:19-21) อยู่เพื่อพระคริสต์ชีวิตมีแต่กำไร และมีคุณค่า
เราต้องไม่โอ้อวด ความรู้ ความรวย ความหรู่หรา แต่ควรอวดพระเยซูแทนเหมือนเปาโล (1คร1:31 โดยพระองค์ ท่านจึงอยู่ในพระเยซูคริสต์ เพราะพระเจ้าทรงตั้งพระองค์ให้เป็นปัญญาและความชอบธรรมของเรา และเป็นผู้ทรงชำระเราให้บริสุทธิ์ และทรงเป็นผู้ไถ่เราไว้ให้พ้นบาป 31เพื่อให้เป็นไปตามพระคัมภีร์ที่เขียนว่า ให้ผู้โอ้อวด อวดองค์พระผู้เป็นเจ้า
4. เราต้องทำแต่ความดี ทำสิ่งที่ดี ให้สมกับได้เกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิต ให้สมพระเกียรติพระเจ้า
ดังนั้นเมื่อเรารู้ว่าชีวิตเราสั้นและไม่แน่นอนเหมือนหมอกเช่นนี้ เรายังจะแสงหาอะไรและจะเหนื่อยเปล่าเหมือน
ซาโลมอนกล่าวว่า อนิจัง แต่สิ่งที่เราทำในชีวิตนี้เป็นการงานสำหรับพระเจ้าพระองค์ไม่ทรงลืมและไม่สูญเปล่าเลย ( ฮบ 6:10 1คร15:58 ) เหตุฉะนั้นพี่น้องที่รักของข้าพเจ้า ท่านจงตั้งมั่นอยู่ อย่าหวั่นไหว จงปฏิบัติงานขององค์พระผู้เป็นเจ้าให้บริบูรณ์ทุกเวลา ท่านทั้งหลายพึงรู้ว่า โดยองค์พระผู้เป็นเจ้า การของท่านจะไร้ประโยชน์ก็หามิได้ เพราะว่าพระเจ้าไม่ทรงอธรรม ที่จะทรงลืมการงานซึ่งท่านได้กระทำ เพราะความรักที่ท่านมีต่อพระนามของพระองค์ คือการรับใช้ธรรมิกชนนั้น ดังที่ท่านยังรับใช้อยู่
/// พี่น้องที่รักชีวิตของท่านมีค่ามาก จงให้ทุกวินาทีอันมีค่าของชีวิตถวายให้พระคริสตเจ้าเถิด

2.ชีวิตของเราเหมือนเงา ( โยบ 14:1-2)
มนุษย์ที่เกิดมาโดยผู้หญิงก็อยู่แต่น้อยวัน และเต็มไปด้วยความยุ่งยากใจ 2เขาออกมาเหมือนดอกไม้ แล้วก็เหี่ยวแห้งไป เขาลี้ไปอย่างเงา และไม่อยู่ต่อไปอีก - เป็นความจริงเหมือนคำพูดของโยบ ชีวิตเหมือนเงา เหมือนดอกไม้ที่ไม่นานก็เหี่ยวแห้งไป
ชีวิตเราอยู่แต่เพียงน้อยวัน ไม่มรใครอยู่ได้ค้ำฟ้า และไม่มีใครอยู่ได้เกินโค้วต้าของพระเจ้าที่กำหนด
ดังนั้นเราควรทำอย่างไร จงทำเหมือนโยบ ท่านกล่าวว่า ( โยบ 1:21 ) ท่านว่า “ข้าพเจ้ามาจากครรภ์มารดาของข้าพเจ้าตัวเปล่า และข้าพเจ้าจะกลับไปตัวเปล่า พระเจ้าประทาน และพระเจ้าทรงเอาไปเสีย สาธุการแด่พระนามพระเจ้า” ชีวิตเหมือนเงาก็เอาอะไรไปไม่ได้ ดังนั้นเราจึงต้องปลง เราต้องเปลี่ยนแนวคิดใหม่ เปลี่ยนเป้าหมายใหม่ โดยการแสวงหาพระเจ้า และฝากธนาคารเวลาแห่งชีวิตไว้กับพระเจ้า ดีที่สุด และมีดอกเบี้ยให้ด้วย คือ มงกุฏแห่งชีวิตในแผ่นดินสวรรค์ของพระเจ้า

3. ชีวิตของเราเหมืนความฝันและการถอนหายใจ ( สดด90:9-10)
วันทั้งปวงของข้าพระองค์ทั้งหลายสิ้นไปใต้พระพิโรธ ของพระองค์ กำหนดปีของข้าพระองค์สิ้นสุดลงอย่างเสียงถอนหายใจ กำหนดปีของข้าพระองค์คือเจ็ดสิบ หรือสุดแต่เรื่องกำลัง ก็ถึงแปดสิบ แต่ช่วงชีวิตนั้นมีแต่งานและความลำบาก ไม่ช้าก็สูญไปและข้าพระองค์ก็จากไป
- ชีวิตเหมือนการถอนหายใจ ก็แค่ อึดเดียว ไม่นาน แค่ลมเป่า เข้าปอด ดังนั้น ชีวิตของเราควรทำอย่างไร
อย่าหลงทิศ อย่าหลงประเด็น เพราะความจริงชีวิตของเราสั้นมากๆ อย่าขนขวายอะไรในโลกไว้เลย แต่จงขนขวาย การรับใช้ การทำให้แผนการของพระเจ้าสำเร็จในชีวิตของเรา ดีที่สุด ทุกคนมาเหมือนกัน มาเท่ากัน อยู่ในโลกไม่นานเหมือนกัน และสุดท้ายต้องตายและกลายเป็นดินดังเดิม

สรุป....... เวลาของเรามีเท่าไร เหลือเท่าไร และจะทำอะไรดี จงถวายให้กับพระเจ้าเดี๋ยวนี้
/// สิ่งที่เราควรทำเมื่อเรารู้ว่าชีวิตของเราสั้นๆ เหมือนหมอก เหมือนเงา เหมือนถอนหายใจ
1. ถวายชีวิตให้กับพระเจ้าจริงๆ
2. ถวายเกียรติให้กับพระเจ้าในทุกๆสิ่ง ( 1 คร 10:31) เหตุฉะนั้นเมื่อท่านจะรับประทานจะดื่ม หรือจะทำอะไรก็ตาม จงกระทำเพื่อเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า
3. ถวายการรับใช้ ตามของประทานที่เรามีอยู่ ที่เราทำได้ ในการเป็นพยาน
4. ถวายเงิน เพราะตายแล้วเราเอาไปไม่ได้ ถวายให้พระเจ้าเพื่องานของพระองค์
5. ถวายเวลาที่มีอยู่ให้พระเจ้า อย่าถวายเศษเวลา คือ เมื่อแก่แล้ว หรือเมื่อป่วยใกล้จะตาย
6. ถวายความรักให้พระเจ้าและพี่น้อง สิ่งเหล่านี้จะยังอยู่ในใจตลอดไป
/// วันนี้เรารู้และต้องยอมรับความจริง ว่าชีวิตของเราสั้นและเราไม่ใช่เป็นเจ้าของ แต่พระเจ้าเป็นเจ้าของ
เพลง 235,230 ชีวิตข้าขอมอบถวาย ,ขอถวายแด่องค์พระเยซู , และเพลงที่เตือนในเราดีที่สุด คือเพลง
321 โลกนี้พระเจ้าประทานเป็นบ้านอาศัยชั่วคราวเมื่อถึงเวลาคราต้องจากไปใครๆไม่พ้นความตาย
/// วันนี้จงสำรวจดูเวลาของเราเหลือเท่าไร ไม่แน่อาจหมดพรุ่งนี้แล้วเราจะเสียใจ พลาดโอกาสทองที่พระเจ้าทรงประทานให้เรา ได้รับใช้ ได้ถวายเกียรติ ได้รับสิ่งดีๆมากมาย จงบริหารเวลาแห่งชีวิตคุณให้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)