ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2552

จงเดินกับพระเจ้าอย่างสง่างาม อ.สมชิต

เทศนา
- จุดประสงค์......เพื่อหนุนใจให้คริสเตียนเดินกับพระเจ้าอย่างมีความสุขและเกิดผลดี
- คำนำ..... การเดินกับพระเจ้าในโลกนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายและไม่ใช่เรื่องง่ายแต่การเดินกับพระเจ้านั้นเราจำเป็นต้องเดินอย่างมั่นใจ เดินอย่างมั่นคง และการเดินก็ย่อมมีอุปสรรค์ เป็นเรื่องธรรมดา
- เรื่อง ..... การเดินกับพระเจ้าอย่างสง่างาม ( เพลง159)
/// เราจะเดินอย่างสง่างามกับพระเจ้าได้อย่างไร
1. เดินด้วยความเชื่อ Faith ( ฮบ 11:1-6)
- การเดินกับพระเจ้าจำเป็นต้องมีความเชื่อ เพราะพระเจ้าทรงพอพระทัยในความเชื่อ
- เพราะความหมายของความเชื่อ ทำให้เรามั่นใจ เข้าใจ และไม่ใช่ใช้ความรู้สึก
ตัวอย่าง เช่น อาเบล , เอโนค , โนอาห์ , อับราฮัม , ทุกคนได้ถูกจารึกไว้ว่าเป็นวีรบุรุษแห่งความเชื่อ
/ อาเบล เดินด้วยความเชื่อที่สำแดงออกทางการถวายเครื่องบูชา และ ชีวิต
/ เอโนค เดินกับพระเจ้าอย่างงดงามเพราะความเชื่อที่พระเจ้าพอพระทัย มีคนเป็นพยานได้
/ โนอาห์ เดินกับพระเจ้าในความเชื่อท่ามกลางคนที่ไม่เชื่อถึง เก้าร้อยห้าสิบปี ( ปฐก 9:29)
/ อับราฮัม เดินกับพระเจ้าด้วยความเชื่อที่เต็มร้อย และเดินอย่างมั่นใจและมั่นคง ข.8-
- การประยุกต์ใช้..... วันนี้เราเดินกับพระเจ้าอย่างไร มีความเชื่อไหม มีความเชื่อแบบไหน
/ ขอให้เรามีความเชื่อที่สำแดงออก พระเจ้าพอพระทัย มีคนที่ได้เห็นสัมผัสความเชื่อของเรา
/ บางคนเพื่อนบ้านยังไม่รู้เลยว่าเขาเป็นคริสเตียน และนับถือศาสนาอะไรจริงๆ
/ และอย่าให้เรามีความเชื่อเหมือน คาอิน และเหมือนคนอิสราเอล และซาตาน ยก 2:19
เป็นความเชื่อที่ปลอม เป็นความเชื่อที่ตาย เป็นความเชื่อที่ไร้ผล ยก 2:26
/ แต่บางคนก็มีความเชื่อบางครั้ง บางอารมณ์ บางเรื่อง บางวัน บางที่ อย่าเป็นเช่นนั้นเลย
/ แต่ขอให้ความเชื่อของเราตั้งแต่เริ่มต้น จนสุดท้าย และคนอื่นๆเห็นได้ตลอดเวลา ทุกๆวัน
2. เดินด้วยความสัตย์ซื่อ Faithful
- คือไม่ว่าวันเวลานานแค่ไหน พระเจ้าต้องการเห็นความสัตย์ซื่อของเรา
ตัวอย่าง..... ท่านโนอาห์ ต่อเรือ แม้ท่ามกลางคนที่ไม่เชื่อ สวนกระแส ท่านไม่ท้อ แต่มุ่งมั่น
ท่านอับราฮัม,ยาโคบ,โยเซฟ,ดาวิด,ดาเนียล,(โยชูวา-คาเลบ กดว.14:6-11,24-30)
/ พระเจ้าทรงยกย่อง คนเหล่านี้ผ่านทางพระคัมภีร์และทรงอวยพระพรถึงลูกหลาน
/ พระเจ้าทรงยกโยชูวากับคาเลบเป็นตัวอย่างสอนอิสราเอล ถึงความเชื่อและสัตย์ซื่อมั่นคง
- การประยุกต์ใช้...... เราเดินกับพระเจ้าด้วยความสัตย์ซื่อหรือไม่ เราสัตย์ซื่อแค่ไหน อย่างไร
/ เราสัตย์ซื่อในเรื่องการถวาย ความรับผิดชอบต่องาน ต่อของประทานการเป็นพยาน ต่อชาวโลก
/ เราสัตย์ซื่อตราบเท่าวันตายยังยืนหยัดในความเชื่อไหม จงเป็นเหมือนโยชูวาและคาเลบ แต่อย่า
เป็นเหมือน ซาอูล ที่ภายหลังไม่เชื่อฟังและไปหาคนเข้าทรง และซาโลมอนหันไปหารูปเคารพ
และชาวอิสราเอลสมัยโมเสสถึงผู้วินิจฉัยเมื่อผู้นำยังอยู่ก็เชื่อเมื่อไม่อยู่ก็หมดความเชื่อ
และสมัยของพระเยซู ท่านเปโตร ปฏิเสธสามครั้ง ยูดาทรยศ และเดมาสก็ละทิ้งความเชื่อ 2ทธ4:10
/ จงเดินอย่างสัตย์ตราบเท่าวันตายเหมือนเปาโล ( 2ทธ4:6-8) ท่านได้รักษาความเชื่อหรือแชมพ์ไว้ได้
/ จงดูดาเนียลและเพื่อนๆ สัตย์ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทุกๆสถานการณ์ และเสมอต้นเสมอปลาย


3. เดินด้วยจุดมุ่งหมาย Focus
- การเดินกับพระเจ้า อย่างมีหลักชัย มีเป้าหมาย มีจุดหมายปลายทาง มีทิศทาง ไม่ใช่มั่วๆ
ตัวอย่าง ... อาเบล,เอโนค,โนอาห์,อับราฮัมถึงโยเซฟ และเราปัจจบันนี้
/ อาเบลจุดมุ่งหมาย จุดศูนย์กลาง คือ พระเจ้าและความรอดทางเครื่องบูชาคือพระเยซู
/ อับราฮัมมุ่งสู่ดินแดนที่พระเจ้าทรงสัญญา และจนถึงสมัยอิสราเอล
/ ขอให้เราเดินในโลกนี้เหมือนเปาโล (ฟป.1:19-21) เดินกับพระเยซูคริสต์ อยู่เพื่อพระองค์

- ประยุกต์ใช้...... เราต้องเดินอย่างมีจุดมุ่งหมาย มีโฟกัสและทิศทาง ชีวิตของเราจึงจะมีค่ามีความหมาย และไม่เหนื่อยเปล่า ไม่เสียเวลาเปล่า และเป็นพระต่อชีวิตตัวเองและคนอื่น ต่องานพระเจ้า
/ อย่าเดินเหมือนนาฬิกาที่วนไปเวียนมาจนหมดลาน หรือหมดลม
/ อย่าเดินเล่นๆ เดินเรื่อยๆ เดินเรื่อยเปื่อย ไม่มีจุดหมาย ไม่มีทิศทาง ไม่รู้เดินทำไม
/ จงหมายจุดหมาย คือพระเจ้า และค้นหาให้พบน้ำพระทัยของพระเจ้า
เช่น ตัวอย่าง คุณซูซาน ที่ชีวิตเพียบพร้อมแต่ไม่มีจุดมุ่งหมายของชีวิตจนได้พบกับพระเจ้า
และถวายชีวิตให้พระองค์และโลกนี้ขออยู่เพื่อพระองค์และคนอื่นๆ

สรุป..... พระเจ้าทรงมีพระประสงค์และน้ำพระทัยให้เราเดินกับพระเจ้าอย่างสง่างาม
1.จงเดินด้วยความเชื่อ มีความเชื่ออย่างถูกต้อง
2. จงเดินด้วยความสัตย์ซื่อ แม้จะพานพบอุปสรรค์ปัญหามากมาย
3. จงเดินด้วยมีจุดมุ่งหมายของชีวิต ต้องรู้ ต้องเข้าใจ ต้องเดินอย่างมีทิศทาง

/ วันนี้ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเดินทางไหน เดินอย่างไร เดินไปเพื่ออะไร พระเจ้าจะบอกคุณ และนำคุณไป
เช่น อับราฮัม พร้อมเดินกับพระเจ้า พร้อมเรียนรู้ พร้อมเผชิญกับสิ่งที่ไม่รู้ และท่านรู้ว่าทุดก้าวที่เดิน
พระเจ้าเดินไปเคียงข้างท่าน คอยแนะนำ คอยตักเตือน คอยช่วยเหลือเสมอ
/ อย่าเดินกับพระเจ้าเหมือนอิสราเอล วกไปวนมาไม่ไปไหนเลย และบางคนเดินหันหลงกลับ บางคนแทนที่จะเดินไปข้างหน้า กลับเดินถอยหลัง และเดินออกนอกเส้นทางที่พระเจ้านำไปรับพระพรที่รออยู่
/ วันนี้ขอให้เราตั้งใจ จริงจัง จริงใจ ในการเดินกับพระเจ้าวันนี้และเดี๋ยวนี้ พระเจ้าพร้อมจะนำทางคุณเสมอ
/ วันนี้จงเดินอย่างมั่นใจ เดินอย่างงามสง่าท่ามกลางโลกที่มือมิด และสังคมที่เสื่อมทราม
/ วันนี้จงเดินทางความสว่าง ความจริงของพระเจ้า เดินในทางบริสุทธิ์
/ วันนี้จงเดินอย่างภาคภูมิใจ เดินให้เร็วขึ้น เดินไปจนถึงจุดหมาย คือวันที่พระเยซูเสด็จมา แล้วคุณจะเดินอย่างมีค่า เดินอย่างมีความสุข เดินอย่างมั่นใจ เดินอย่างสง่างาม เพราะพระเจ้าพร้อมเดินไปกับคุณตลอดเวลา
/จงเดินอย่างสง่างามกับพระเจ้าในโลกนี้และในวันหนึ่งเราจะเดินกับพระเจ้าท่ามกลางทูตสวรรค์ที่ร่วมปิติยินดี
หรือจะเดินก้มหน้า ไม่สู้หน้าใคร เพราะเราไม่ได้เดินอย่างดีและสง่างามในโลกนี้
( เพลง 159, 217,219,222,220,216,214,213,212,210,)

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)