ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ความชื่นชมยินดี -JOY (เก็บตก จาก อ. สมชิต)

มีเพื่อนคริสเตียนคนหนึ่งได้เล่าให้ฟังว่าที่ทำงานมีคนหนึ่งถามเขาว่าทำอย่างไรจึงจะมีความสุขและมี Joy ในชีวิต เขาบอกว่า สำหรับผมเองมีความชื่นชมยินดีในชีวิตเพราะว่าผมทำตามความหมายของคำว่า Joy
คือ J - Jesus หมายความว่ามีพระเยซูอยู่ในชีวิตและให้พระองค์เป็นที่หนึ่งครอบครองชีวิตจิตใจของเราอย่างแท้จริง
O- Other หมายถึง ให้คนอื่นมาก่อนเรา รักคนอื่น ให้ความสำคัญกับคนอื่นและรักเพื่อนบ้าน คือ คนอื่น เหมือน รักตัวเราเอง อย่าให้เรามาก่อน อย่าแก่ตัว และรักคนอื่นเหมือนพระเยซูรักคนบาปทุกคน
Y - You หมายถึงตัวเราเองต้องเชื่อ วางใจ ต้องแสวงหาพระเจ้า ต้องติดสนิท ต้องอธิษฐาน และอ่านพระคัมภีร์ ทำตามพระมหาบัญชาและมหาบัญญัติ คือ รักพระเจ้าด้วยสิ้นสุดใจและรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตัวเอง และดำเนินชีวิตให้ถวายเกียรติแด่พระเจ้าทั้งการกินหรือการดื่ม ( 1 คร 10:31)
อย่าว่าแต่ชาวโลกที่ยังไม่เชื่อพระเจ้ายังต้องการความชื่นชมยินดี แม้แต่คริสเตียนเองก็ขาดความชื่นชมยินดีด้วยเพราะสาเหตุหลัก คือ ให้พระเยซูอยู่ตรงไหน อยู่ลำดับไหน และให้พระองค์มีตำแหน่งอะไรในชีวิต
และบางคนก็เอาตัวเองมาก่อน ไม่ยอมเสียสะละ ไม่ยอมเสียเปรียบ ไม่ยอมให้ใครดีกว่า เช่น คนคนอื่นดีไม่เป็นไร แต่อย่าดีกว่าผมก็แล้วกัน ทำอะไรก็อยากได้หน้า อยากอยู่หน้า และ ตัวเองไม่แสวงหาพระเจ้า ไม่เชื่อฟัง ไม่ร่วมมือก็เลยขาดความชื่นชมยินดีในชีวิต ( 1ธส 5:18) จงชื่นบานอยู่เสมอ ( ฟป4:4) จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดีเถิด วันนี้ความชื่นชมยินดีเป็นของคุณาใครมาทำลายหรือขโมยความยินดีของคุณ -JOY JOY JOY

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)