ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

จดหมายข่าวจากทับเวย์ฉบับบที่ 4

จดหมายข่าวมิชชั่นTABWE
( จดหมายฉบับที่4 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2009)
TABWE มียอดเงินสนับสนุนคริสตจักรส่งมิชชันนารีไปยังประเทศเพื่อบ้าน ในเดือนมกราคม 2009
เป็นเงินทั้งสิ้นที่มีอยู่เดิม 122326.17บ.(เหลือ116326.17ช่วยอ.ไพรัตน์ไปประชุมAPMC ที่มาเลเซีย6000 บาทย้อนหลังเมื่อปลายเดือนตุลาคมเป็นตัวแทนของกลุ่มทับเวย์ )
รายงานงานมิชชั่นของคริสตจักรต่างๆ มกราคม-มีนาคม 2009 คริสตจักรปางศิลาทองได้จัดประชุมมิชชั่นวัน อาทิตย์ที่ 4 ,11,18,25, ม.ค.2009ค.จ ห้วยปูแกงวันอาทิตย์ที่ 8 ก.พ 2009
ค.จ สกลนคร,ค.จ หนองคายจะจัดประชุมมิชชั่นวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ. 2009 ค.จ สันติสุขร่วมกับ ค.จ สว่างแดนดิน จะจัดประชุมมิชชั่นปลายมีนาคม ศุกร์-อาทิตย์ วิทยากรยังไม่แน่ ขอโปรดอธิษฐานเผื่อคริสตจักรต่างๆข้างต้น
แนวทางของ TABWE ในการสนับสนุนคริสตจักรเกี่ยวกับเรื่องมิชชั่น คือ
/ TABWE จะเป็นผู้ช่วยสนับสนุนและประสานงานและจัดข้อมูลต่างๆที่เป็นแนวทางในการ
ดำเนินงานมิชชั่น และส่งมิชชันนารี
/ TABWE จะช่วยให้ข้อแนะนำแนวทางต่างๆเกี่ยวกับการจัดประจำวางแผนงานมิชชั่นในเดือน
แห่งพันธกิจมิชชั่น ตลอดจนการให้คำปรึกษาต่างๆ
/ TABWE ได้จัดแบ่งการประสานงานตามกลุ่มภาคต่างๆมีดังนี้
1. อ. ไพรัตน์ ประสิทธิ์นอก ประสานงานคริสตจักรกรุงเทพและปริมณทล
2. อ. สุนทร คำมา ประสานงานทางคริสตจักรภาคเหนือ
3. อ. พรศักดิ์ สุขะจินตนากาญจน์ ประสานงานทางภาคอีสาน
4. อ. สมชิต แจ้งไพร ประสานงาน ภาคตะวันออก ตะวันตก และภาคใต้
4.คำหนุนใจ ชีวิตที่ยอมต่อพระเจ้า ( ยอมเพราะรัก)
เมื่อจะพูดถึงประวัติมิชชันนารีที่ยิ่งใหญ่ในประเทศจีน เราคงอดที่จะพูดถึงฮัดสันเทเลอร์ไม่ได้เพราะท่านเป็นบุคคลที่เป็น สุดยอดของผู้นำที่ยอมจำนนต่อพระเจ้า ยอมให้พระเจ้าทรงใช้ ยอมให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่งของชีวิต
ยอมละทิ้งคนรักและบ้านเกิดเมืองนอนทิ้งความสดวกสบายและยอมที่จะเป็นเหมือนพวกเขา คือ ปรับตัวเข้ากับพี่น้องคนจีนรับธรรมเนียมและวัฒนธรรมแม้เรื่องอาหาร การแต่งตัว และทรงผม ( เหมือนยอมเป็นคนทุกชนิด 1คร9.) ให้เรามาดูชีวิตของท่านฮัดสันเทเลอร์ เกิดในครอบครัวที่รักพระเจ้ามากแต่ยากจนและสุขภาพก็ไม่ดีและท่านได้เกิดภาระใจที่จะเป็นมิชชันนารีเมื่อวัยเด็กเมื่อได้ยินพ่อแม่คุยกันที่โต๊ะอาหารเรื่องประเทศจีน และเมื่อท่านมั่นใจว่าพระเจ้าทรงเรียกให้ไปประเทศจีน ท่านได้เตรียมตัว และเตรียมใจ เตรียมชีวิต โดยการอธิษฐานอย่างจริงจัง โดยการศึกษาพระคัมภีร์ และฝึกทำงานกับคลินิกเพื่อจะมีประสบการณ์เพื่อพระเจ้าจะใช้ในอนาคต และท่านฝึกทนความยากลำบาก คือ กินอาหารวันละสองมื้อและฝึกนอนบนที่นอนแข็งๆและอยู่อย่างง่ายๆและออกประกาศทำงานกับคนยากจนใจสลัม และพระเจ้าเองทรงเตรียมชีวิตของท่านในเรื่องความเชื่อ เพราะหลายครั้งที่เจ้านายก็ลืมจ่ายเงินเดือนและทำให้เขาใจหายใจคว้ำม และในที่สุดก็มีการทดลองครั้งยิ่งใหญ่ คือ แฟนคนที่เขารักมาก
ปฏิเสธิที่จะร่วมชีวิตถ้าฮัดสันไปรับใช้ที่ประเทศจีน แต่ฮัดสันเลือกพระเจ้าและเชื่อว่าพระเจ้าจะช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง ท่านจึงตัดสินใจไปประเทศประเทศจีน และเมื่อท่านไปที่จีนท่านก็ต้องขอบคุณพระเจ้าที่เตีรยมท่านอย่างดีเพราะท่านได้เผชิญกับสงครามกลางเมือง และการอดอาหาร การกินอยู่ก็ลำบากแสนสาหัดและสิ่งที่ท่านได้เรียนรู้จากคลินิกก็ช่วยให้ท่านทำงานท่ามกลางคนเจ็บป่วยได้เป็นอย่างดี ท่านรักคนจีนอย่างสุดใจ และยอมเป็นเหมือนคนจีนทุกอย่าง พูดภาษาจีน กินเหมือนชาวจีน แต่งตัวเหมือนชาวจีนแม้ทรงผมของท่านก็โกนครึ่งหัวและถักเปีย พระเจ้าได้ใช้ท่านให้ประกาศหว่านและเก็บเกี่ยวจิตวิญญาณของคนจีน และภายหลังท่านได้ภรรยาที่เป็นคนอังกฤษสวยกว่าดีกว่าแฟนเก่าและรักพระเจ้าด้วยสิ้นสุดใจและรักคนจีนเหมือนกับท่าน ซึ่งต่างจากแฟนเก่าอย่างสิ้นเชิง และพระเจ้าทรงใช้ท่านให้ตั้งองค์การหนึ่ง คือ โอเอ็มเอฟ OMF คือ เน้นการประกาศข่าวประเสริฐและสร้างผู้รับใช้และงานของท่านได้เติบโตอย่างมากในประเทศจีนปัจจุบันนี้และในประเทศไทยที่เรารู้จัก คือ พระคริสตธรรมพเยาว์ พี่น้องที่รักท่านเป็นคนหนึ่งที่พระเจ้ากำลังเตรียมให้รับใช้เหมือนฮัดสันเทเลอร์ จงยอมต่อพระเจ้า จงฟังพระองค์ จงให้พระองค์เป็นที่หนึ่งในชีวิต และยอมเป็นคนทุกชนิดเหมือนคำกล่าวของเปาโล คุณก็สามารถทำได้เดี่ยวนี้ จงยอมให้พระเจ้าเตรียมและใช้ชีวิตของเราเถิด

### หมายเหตุ เมื่อพี่น้องได้ถวายเงินเข้าบัญชีของทับเวย์ขอท่านโปรดกรุณาโทร แจ้งให้ อ.สุนทรทราบด้วย0870999817
ชื่อบัญชี ( ออมทรัพย์ หรือ สะสมทรัพย์) ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดสี่มุมเมือง
นาย ไพรัตน์ ประสิทธิ์นอก และ นาย สมชิต แจ้งไพร เลขที่บัญชี 237-2-07025-6

1 ความคิดเห็น:

ดร.กนก ลีฬหเกรียงไกร กล่าวว่า...

ขอบคุณที่แบ่งปันครับ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)