ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ชีวิตที่แตกต่างของพระเยซู พระเยซูคือใครในชีวิตของคุณ

เทศนา
- ชีวิตพระเยซู
- คำนำ ..... เมื่อพูดถึงชายที่ชื่อเยซูประวัติศาสตร์โลกต้องจารึกและปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงและชีวิตมีอิทธิพลต่อโลกและเป็นจุดแตกหักแตกแยกของกลุ่มความเชื่อในพระเจ้าไม่ว่าจะเป็นคาทอลิกจุดแยกคือพระเยซูที่ไม่ใช่พระผู้ช่วยให้รอด ส่วนอิสลามก็ไม่ยอมรับพระเยซูเป็นพระเจ้าแต่เป็นผู้เผยพระวจนะเท่านั้นและไม่ใช่เป็นพระเจ้าและไม่ใช่อิมมานูเอลและไม่ใช่เกิดจากหญิงสาวพรหมจารี
และการตายของพระเยซูเพราะทำผิดกฏศาสนาเพราะอ้างว่าตนเองเป็นพระเจ้าและแม้กลุ่มของคริสเตียนเองก็แตกแยกและมีการตั้งเป็นลัทธิเทียมเท็จเพราะพระเยซู เช่น โมมอนเชื่อว่าพระเยซูเป็นมนุษย์ที่พระวิญญาณมาสวมทับและวิญญาณออกเมื่อตายและไม่ฟื้นขึ้นทำงานไม่สำเร็จเลยมอบงานให้โยเซฟสมิธประกาศต่อและกลุ่มพยานพระเยโฮวาห์ก็เชื่อว่าพระเยซูเป็นเพียงทูตสวรรค์ไม่ใช่เป็นพระเจ้าเพราะพระเจ้ามีองค์เดียวคือพระเยโฮวาห์และพระเยซูไม่รู้ทุกสิ่งเหมือนพระเจ้า ส่วนคริสตจักรของพระคริสต์เชื่อว่าพระเยซูทรงเป็นพระบุตรของพระเจ้าแต่ไม่ใช่พระเจ้าเช่นกษัตริย์กับลูกของกษัตริย์ไม่เหมือนกันและกลุ่มลัทธิมูนก็เชื่อว่าพระเยซูเป็นเพียงผู้รับใช้และมอบงานให้กับมูนและก้มกราบนมัสการตัวของมูนด้วย ..... พระเยซูเป็นใครทำไมมีบทบาทและอิทธิพลมากมาย......แม้ในสมัยของพระเยซูเองพระองค์ก็ทรงถามสาวกว่า เราเป็นใคร และประชาชนคิดว่าเราเป็นใคร ( มธ 16.13-17) /// พระเยซูเป็นใคร เป็นเพียงช่างไม้จริงหรือ
/// ถ้าเป็นเพียงมนุษย์หรือช่างไม้คนหนึ่งทำไมชีวิตพระเยซูจึงแตกต่าง
- ชีวิตของพระเยซูแตกต่างจากโลกอย่างไร
- เรื่อง ..... ชีวิตที่แตกต่างของพระเยซูคริสต์ ( ไม่มีใครเหมือนและร่วมกับความเชื่ออื่นๆในโลกไม่ได้เลย)
/// เพราะมีบางคนมักจะพูดว่าพระเยซูก็เหมือนกับศาสนาอื่นๆ คือ สอนให้คนทำดีเหมือนกัน
/// เมื่อเราสำรวจดูแล้วชีวิตของพระเยซูแตกต่างราวฟ้ากับดิน
/// ชีวิตของพระเยซูแตกต่างอย่างไร
ชีวิตพระเยซูแตกต่างในเรื่องชาติกำเนิด,ถิ่นกำเนิด,ต้นตอกำเนิด,ที่มาทีไปแตกต่าง(จุดเริ่ม)
- เพราะพระเยซูดำรงอยู่ก่อนสรรพสิ่ง,เพราะเป็นผู้สร้างและควบคุมทุกสิ่ง
( ยน1.1-3 และอยู่อับราฮัมเกิด 8.581ยน.1.1-3 คส. 1.15-17 กจ.17. 24-26)
/// ไม่มีใครในโลกนี้มีชีวิตอยู่ก่อนพระเยซู ( โยบ 38.4 วว.1.8 22.13)
- เพราะพระเยซูเกิดจากพระเจ้า หรือพระองค์เองไม่ใช่จากพ่อแม่หรือมนุษย์
( มธ.1.23 ลก. 1.34-35) จึงไม่มีบาปติดตัว หรือธรรมชาติบาป (โรม 3.23)
/// ไม่มีใครในโลกนี้มีชาติกำเนิดเหมือนพระเยซู แม้อาดัมเอวา เพราะพวกเขาเกิดจาก
ดินและกระดูก แต่พระเยซูทรงเกิดจากพระวิญญาณ หรือ พระเจ้า
/// ประยุกต์ใช้ ..... เราต้องขอบคุณพระเจ้าที่เป็นพระเจ้าที่แตกต่าง คือ ชาติกำเนิดจึงไม่มีบาป
ไม่อ่อนแอเหมือนมนุษย์ในโลกนี้ ไม่ผิดพลาด ไม่บกพร่อง
...... เราต้องภูมิใจ,และเข้าใจถึงพระเจ้าหรือพระเยซูที่เราเชื่อสูงส่งเพียงใด
..... เราอย่าอายพระเจ้าของเรา แต่ให้อวดและยกย่องพระองค์
ชีวิตพระเยซูแตกต่างในเรื่องคำสอน (จุดร่วม)
- เพราะมีหลายคนมักพูดเสมอว่าคำสอนของพระเยซูเหมือนกับทุกๆศาสนา
- ไม่เป็นความจริงเลย เพราะพระเยซูตรงข้ามและขัดแย้ง สวนทาง ไม่อะลุ่มอล่วย
เช่น พระเยซูสอนว่าทุกคนเป็นคนบาป ยน. 8.1-11 ลก18.19
พระเยซูสอนว่าทุกคนรอดได้ทางเดียวคือทางพระเยซูตายที่กางเขน ยน.14. 6 3.14
พระเยซูสอนว่าพระองค์เป็นความสว่างของโลก ยน.8.12
พระเยซูสอนว่าพระองค์ทรงเป็นพระเจ้า ยน.8.58 18.6,8 20.28 มธ.26.63-64
พระเยซูสอนว่าพระองค์ คือ ผู้พิพากษาโลกนี้ ยน.5.22 มธ.25.
/// แต่โลกนี้สอนว่า ไม่มีพระเจ้า บางคนเป็นคนบาปมากน้อย บางคนสอนไปสวรรค์
โดยการทำดี,ทำบุญ , มีทางไปสวรรค์หลายทาง,แต่ต้องไม่มีบาปเลย
สอนว่ามีการชดใช้เวรกรรม และการกลับชาติมาเกิดใหม่ เวียนว่ายตายเกิด
สอนว่าไปไม่กลับหลับไม่ตื่นฟื้นไม่มีหนีไม่พ้น
/// และในโลกนี้ไม่มีใครสัญญาและรับรองได้ร้อยเปอร์เซ็นว่าไปสวรรค์ ลก.23.40-41

/// ประยุกต์ใช้ .....เราลองคิดและตรวจเช็คคำสอนของพระเยซูจริงหรือเท็จ
- เรื่องความรอด,และเรื่องอื่นๆ ไม่มีใครจับผิดหรือโต้แย้งได้เลย
ชีวิของพระเยซูแตกต่างในเรื่องชีวิตที่บริสุทธ์ ( 1 ปต. 2.22 ฮบ.4.15) (จุดจบ)
- เพราะมนุษย์ในโลกเกิดมามีบาป ทำบาป แต่พระเยซูไม่มีบาป ไม่ทำบาป ( 1ยน 3.5
/// เพราะทุกคนเป็นคนบาป เป็นหนี้ มีหนี้ เป็นทาส จึงช่วยใครไม่ได้แม้ตัวเอง
- เพราะมนุษย์ทุกคนในโลก หนีความตายไม่ได้ ชนะความตายไม่ได้ สิ้นสุดที่ความตาย
/// แต่พระเยซูหนีได้ ชนะได้ และช่วยคนอื่นไม่ต้องตายก็ได้
/// ประยุกต์ใช้ ...... เราลองเอาผู้นำ นักปราชญ์ ผู้นำศาสนามาเปรียบกับพระเยซูไม่ได้เลย
- แม้ด้านชีวิตและความชอบธรรม
- แม้ด้านความรู้ หรือสติปัญญา 1คร. 1.25 ความเขลาของพระเจ้าก็ยังฉลาดกว่า
สรุป....... เราเห็นภาพความแตกต่างอย่างชัดเจนของพระเยซูกับผู้นำศาสนาของโลกนี้
1. เพราะชาติกำเนิด (จุดเริ่ม)
2. เพราะคำสอน (จุดร่วม)
3. เพราะชีวิตทุกด้าน.... (จุดจบ) ความบริสุทธิ์,ชอบธรรม,สติปัญญา,ให้ประโยชน์กับสังคม
........ ตอนนี้พระเยซูทรงเป็นใคร เป็นอะไรในชีวิตของเรา
....... ตอนนี้ชีวิตของเราแตกต่างจากโลกนี้หรือไม่ หรือ ไม่มีอะไรต่างเลยแม้เรื่องชีวิตหลังตาย
/// เปาโลท้าทายให้เราปฏิบัติตามอย่างพระเยซู 1. คร. 11.1 อฟ.5.1-2
/// อย่าให้พระเยซูเป็นแค่ช่างไม้ หรือกษัตริย์ไร้บัลลังก์ และคำสอนเป็นแค่เครื่องประดับ
แต่ขอให้พระเยซูเป็นผู้นำ,เป็นครู,เป็นกษัตริย์,เป็นพระเจ้า,เป็นสหายเลิศ
/// จงยอมให้ชีวิตของเราแตกต่างจากโลกนี้ หรือ คริสเตียนคนอื่นๆที่ไม่ยอมแตกต่าง
- คริสเตียนที่ไม่สนใจการมานมัสการ,ไม่เป็นพยาน,กินเหล้า,เล่นหวย,รักโลก
- วันนี้พระเยซูคาดหวังว่าเราจะมีชีวิตที่แตกต่างเหมือนพระองค์
แล้วเราจะเป็นพระพรแก่ทุกคนในโลกนี้ตลอดไป
และพระเจ้าจะทรงได้รับเกียรติเหมือนชีวิตพระเยซู
/// เราเริ่มต้นที่ดีแต่เราจบอย่างไร....เหมือนชาวกาลาเทียเริ่มต้นด้วยวิญญาณแต่จบลงเนื้อหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)