ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

แจ้งจดหมายข่าวทับเวย์ Tabwe

จดหมายข่าวมิชชั่นTABWE
( จดหมายฉบับที่3 ประจำเดือนมกราคม 2009)
1. TABWE มียอดเงินสนับสนุนคริสตจักรส่งมิชชันนารีไปยังประเทศเพื่อบ้าน ในเดือนมกราคม 2009
เป็นเงินทั้งสิ้นที่มีอยู่ 122326.17บ.(แจ้ง ยอดเงินของเดือนพฤศจิกายนผิดเพราะเกินไป หนึ่งหมื่นบาท )
2. รายงานงานมิชชั่นของคริสตจักรต่างๆ มกราคม-มีนาคม 2009 คริสตจักรปางศิลาทองได้จัดประชุมมิชชั่นวัน อาทิตย์ที่ 4 ,11,18,25, ม.ค.2009ค.จ ห้วยปูแกงวันอาทิตย์ที่ 8 ก.พ 2009
ค.จ สกลนคร,ค.จ หนองคายจะจัดประชุมมิชชั่นวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ. 2009 ค.จ สันติสุขร่วมกับ ค.จ สว่างแดนดิน จะจัดประชุมมิชชั่นปลายมีนาคม ศุกร์-อาทิตย์ วิทยากร คือ อ.นิกร ขอโปรดอธิษฐานเผื่อคริสตจักรต่างๆข้างต้น
3. แนวทางของ TABWE ในการสนับสนุนคริสตจักรเกี่ยวกับเรื่องมิชชั่น คือ
/ TABWE จะเป็นผู้ช่วยสนับสนุนและประสานงานและจัดข้อมูลต่างๆที่เป็นแนวทางในการ
ดำเนินงานมิชชั่น และส่งมิชชันนารี
/ TABWE จะช่วยให้ข้อแนะนำแนวทางต่างๆเกี่ยวกับการจัดประจำวางแผนงานมิชชั่นในเดือน
แห่งพันธกิจมิชชั่น ตลอดจนการให้คำปรึกษาต่างๆ
/ TABWE ได้จัดแบ่งการประสานงานตามกลุ่มภาคต่างๆมีดังนี้
1. อ. ไพรัตน์ ประสิทธิ์นอก ประสานงานคริสตจักรกรุงเทพและปริมณทล
2. อ. สุนทร คำมา ประสานงานทางคริสตจักรภาคเหนือ
3. อ. พรศักดิ์ สุขะจินตนากาญจน์ ประสานงานทางภาคอีสาน
4. อ. สมชิต แจ้งไพร ประสานงาน ภาคตะวันออก ตะวันตก และภาคใต้
4.คำหนุนใจ
คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา
หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องชีวิตของวิลเลี่ยมแครรี่ ท่านเป็นมิชชันนารีที่ยิ่งใหญ่แห่งประเทศอินเดีย ให้เราลองมาดูว่าพระเจ้าทรงเตรียมท่านและใช้ท่านอย่างไรบ้าง เขาเริ่มต้นจากความรักในงานประกาศและเป็นห่วงจิตวิญญาณของคนบาปที่หลงหายและท่านได้ฟังคำพยานของมิชชันนารีที่เล่าให้ฟังถึงชีวิตที่พระเจ้าได้นำให้คนบาปกลับใจท่านได้เริ่มต้นอธิษฐานต่อพระเจ้าทุกๆวันและยอมถวายตัวเป็นมิชชันนารีและเตรียมตัวโดยการเรียนภาษากรีกเบื้องต้นและท่านได้มองดูแผนที่โลกที่ติดไว้ที่ร้านซ่อมรองเท้าของท่าน เมื่อใครๆเห็นก็พากันหัวเราะเยาะและหาว่าเพ้อฝันและไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ท่านไม่ลดละความพยายามและความตั้งใจจริง และท่านได้เสนอภาระใจแก่คริสตจักรและมีคนพูดว่าเอาภาระใจของคุณกองไว้ตรงนั้นแหละถ้าพระเจ้าจะช่วยคนอินเดียให้รอดพระองค์ก็จะจัดเตรียมคนอินเดียให้ประกาศไม่ใช่คุณแน่ แต่คำพูดเหล่านั้นกลับเป็นแรงพลักดันให้ท่านกลับยิ่งกระหายอยากไปเป็นมิชชันนารี ท่านมีปนิธานเป็นอุดมการณ์ในความคิดและทัศนคติต่อพระเจ้าว่า จงคิดสิ่งใหญ่ๆหวังสิ่งใหญๆเพื่อจะได้รับสิ่งที่ยิ่งใหญ่จากพระเจ้า และในที่สุดคริสตจักรก็ได้ตัดสินใจส่งเขาไปเป็นมิชนารีที่อินเดียพร้อมกับครอบครัวของท่านและใช้เวลาห้าเดือนในการเดินทางโดยเรือและท่านได้พบกับพายุอย่างรุ่นแรงจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่กลับทำให้ท่านเข้มแข็งในความเชื่อต่อพระเจ้าของท่านผู้ทรงยิ่งใหญ่ และเมื่อท่านได้มาถึงอินเดียงานรับใช้ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คาดหวัง แต่ท่านอดทนประกาศและทำงานในโรงงานเพื่อจะเรียนภาษาจากคนงานด้วยกันและภรรยาของท่านก็เสียสติเป็นคนบ้าและท่านใช้เวลาในการแปลพระคัมภีร์ในเวลากลางคืนตลอดเจ็ดปีไม่มีใครรับเชื่อเลย และในที่สุดท่านก็ใช้เวลาในการแปลพระคัมภีร์จนสำเร็จเป็นสามภาษา คือ แบงกาลี สันสกฤต และมาราธี และต้องแก้ไขปรับปรุงหลายต่อหลายครั้ง และต่อมาได้มีคนได้กลับใจมาเชื่อคนแรกและทำให้ท่านมีกำลังใจมาก และพระเจ้าได้นำท่านก่อตั้งมหาลัยพระคัมภีร์ ชื่อเซแรมโปร์ เพื่อสร้างผู้รับใช้และมิชชันนารีส่งออกไปประกาศข่าวประเสริฐ และท่านได้รับเกียรติจากชาวอินเดียให้เป็นศาสตราจาย์ช่วยสอนในมหาวิทยาลัยของอินเดีย และพระเจ้ายังใช้ชีวิตของท่านให้เกิดผลอย่างมากมายในอินเดีย จากช่างซ่อมรองเท้ากลายมาเป็นเพชรเม็ดงามของพระเจ้า ดังนั้นปัจจุบันนี้พระเจ้าจะทรงเรียกคุณเหมือนวิลเลี่ยมแครรี่เพียงเราฟังเสียงและพระมหาบัญชาและยอมถวายตัวให้พระองค์ใช้ จงทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อพระเจ้าเถิด จงให้หูตาฝ่ายวิญญาณมองไกลๆ
และก้าวออกไปตามน้ำพระทัย มีหลายดวงวิญญาณที่รอเราอยู่ พระเจ้าต้องการใช้คุณวันนี้และเดี๋ยวนี้

### หมายเหตุ เมื่อพี่น้องได้ถวายเงินเข้าบัญชีของทับเวย์ขอท่านโปรดกรุณาโทร แจ้งให้ อ.สุนทรทราบด้วย0870999817

###เลขที่บัญชี ชื่อบัญชี ( ออมทรัพย์ หรือ สะสมทรัพย์) ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดสี่มุมเมือง
นาย ไพรัตน์ ประสิทธิ์นอก และ นาย สมชิต แจ้งไพร เลขที่บัญชี 237-2-07025-6









ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)