ขอบคุณสำหรับเรือ

ขอบคุณสำหรับเรือ

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม

ลุยช่วยคนที่น้ำท่วม
ระวังเรือล่มนะ

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม

ช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วม
เราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ

อย่าลืมอธิษฐานเผื่อพี่น้องอาข่านะครับ
เราต้องการคำอธิษฐานเผื่อ

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง

ภาพนี้ให้บทเรียนอะไรบ้าง
จะปลอบใจ หนุนใจ กันเถิด

หัวเหดหยัง

หัวเหดหยัง
อย่าเว้าเรื่องแฟนอายเผิน

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง

การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
อย่าเทียมแอกกับคนไม่เชื่อ

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เชิญมารับความสุขจากพระเยซู

เทศนา ( อ. สมชิต แจ้งไพร)
/// คำเชื้อเชิญจากพระเยซู มัทธิว 11:28 บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลาย หายเหนื่อยเป็นสุข

คำนำ...... มนุษย์ในโลกนี้ทำงานตรกตรำก็เพื่อความสุข และรำเรียนอย่างหนักก็เพื่อหวังว่าจะได้ความสุข และ ท่านซาโลมอนเป็นคนที่เก่งที่สุด รวยที่สุดฉลาดที่สุดในโลก ยังไม่พบกับความสุขแท้ ถ้าไม่มีพระเจ้ามีส่วนร่วม
( ปัญญาจารย์ 2:24-26) สำหรับมนุษย์นั้นไม่มีอะไรดีไปกว่ากิน และดื่ม กับหาความชื่นบานในการงานของเขา นี่แหละข้าพเจ้าเห็นว่าเป็นมาจากพระหัตถ์ของพระเจ้า 25ด้วยถ้าไม่อาศัยพระองค์แล้วใครจะกินได้เล่า หรือใครจะมีความชื่นบานได้ 26เพราะว่าพระเจ้าประทานสติปัญญา ความรู้ และความยินดีให้แก่คนที่พระองค์ทรงพอพระทัย แต่ส่วนคนบาปพระองค์ประทานงานที่ต้องเก็บเกี่ยวและสะสม เพื่อให้แก่ผู้ที่พระเจ้าพอพระทัย นี่ก็อนิจจังด้วยคือกินลมกินแล้ง
/// วันนี้มีข่าวดีถ้าเราอยากพบกับความสุข พระเยซูเชื้อเชิญทุกคนให้มารับ
เรื่องนำเสนอ........ จงมารับความสุขจากพระเยซู มธ.11:28
/// จะรับความสุขจากพระเยซูได้อย่างไร
1. อย่าเห็นว่าพระเยซูเป็นอุปสรรค หรือ เป็นภาระ มธ.11.6 Jesus is not obstacles
- คือ อย่าคิดว่าพระเยซูเป็นเรื่องน่าอาย เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่สร้างโลกนี้
และตายที่กางเขนเพื่อบาปของเรา
/// มีบางคนเห็นว่าพระเยซูเป็นอุปสรรค และภาระ เช่น บางคนกลัวเพื่อนๆจะล้อเลียน บางคนกลัวว่าตัวเองเป็นพวกเปลี่ยนศาสนา ผมจำได้ตอนที่ผมกลับใจเป็นคริสเตียนก็ถูกตำหนิจากเพื่อนและญาติพี่น้องว่าขายชาติศาสนา และ ในสมัยของพระเยซูพระเยซูทรงตรัสกับสาวกของยอห์นผู้ให้บัพติศมาว่าผู้ใดไม่เห็นว่าเราเป็นอุปสรรคผู้นั้นเป็นสุข
/// มีบางคนที่คิดว่าพระเยซูเป็นอุปสรรคและภาระ เช่น ถ้าเชื่อพระเยซูต้องไปโบสถ์ ต้องอ่านพระคัมภีร์ และเสียโอกาสที่จะได้เงินจากการทำงานโอที และ บางคนกลัวว่าถ้าเชื่อพระเยซูจะตกงาน เพราะเจ้านายและเพื่อนๆอาจไม่ชอบ และบางคนก็กลัวว่าสามีจะไม่รักถ้า
เป็นคริสเตียนหรือกลัวสามีหรือภรรยาขอเลิก และบางคนก็คิดว่าการเป็นคริสเตียนนั้นต้องแต่งงานกับคนที่เป็นคริสเตียนเท่านั้น และบางคนคิดว่าถ้าเป็นเชื่อพระเยซูแล้วจะทำบาปไม่ได้ เช่น เจ้าชู้ไม่ได้ กินเหล้าสูบบุหรี่ไม่ได้ เล่นหวยและการพนันอื่นๆไม่ได้
- บทเรียนสอนใจ ...... แท้จริงแล้วถ้าเรามองให้ดีๆ พระเยซูเป็นพระพรมากกว่าเป็นภาระ เช่น
เรื่องที่เรากลัวเพื่อนล้อเลียนและข่มเหง กลับเป็นเรื่องดีโดยให้เห็นว่าเหตุผลทำไมเราเป็นคริสเตียน เพื่อเราจะรับความรอด และทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดีแต่ไม่มีความรอดให้เราและการที่คนอื่นๆล้อเลียนและข่มเหงนั้นเพราะเขาไม่ชอบเราที่ต่างจากเขาและเขาเกลียดชังเราเพราะพระเยซู ไม่ใช่ตัวของเรา ( ยอห์น 15.18-25 ) เขาเกลียดชังพระเยซูและคริสเตียนโดยไม่มีสาเหตุ พระเยซูและคริสเตียนไม่ได้ทำความเลว หรือความบาปแต่เพราะเราต่างจากเขาและดีกว่าเขา แทนที่เขาจะยินดีกับเราที่เราเลิกทำชั่วและเป็นคนดี เช่น ตอนที่ผมเป็นคริสเตียนใหม่ๆ กลับไปเยี่ยมบ้าน พี่สาวและพี่ชายของผม รังเกียจ ไม่ร่วมโต๊ะกินข้าวด้วยและยังหาว่าเป็นคนไทยต้องนับเป็นพุทธเท่านั้น แต่แม่ของผมแม้ยังไม่เชื่อพระเจ้าก็พูดกับพี่ๆของผมว่า ลูกเอย เราน่าจะดีใจกับน้องคนใหม่ที่ไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่และไม่ทำความเดือดร้อนมาให้ เมาเหล้าเป็นนักเลงตีกันหัวล้างค่างแตก และหาแต่หนี้และเรื่องมาให้ เราควรยินดีกับน้องซิ .....พวกพี่ของผมก็เลยพูดว่าจริงด้วยเราปล่อยมันไปเถอะและเพื่อนบ้านก็มาพูดตำหนิผมสารพัด หาว่าขายชาติและเมื่อแม่ตายก็มาร่วมงานศพไม่ได้ แต่แม่ของผมก็กล่าวว่า พระเจ้าของมันจะเป็นอะไรก็ช่างมันเถอะ แต่ฉันรู้ว่าพระเจ้าของมันดีมาก มันเลิกกินเหล้าและสูบบุหรี่ได้ และเป็นคนดีได้ฉันก็ดีใจและโล่งอกแล้ว และในภายหลังมีหลายคนได้มาเชื่อในพระเจ้า คือ แม่ของผม หลานของผม ยายของผม และพ่อของผมด้วย
มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ต่างหาก เป็นพระพร ไม่ใช่ภาระ และมีหลายคนที่ภรรยาเป็นคริสเตียนแต่สามีไม่เป็นภายหลังก็มารับเชื่อเพราะคำพยานชีวิตของภรรยา หรือ สามี และแม้ในเรื่องงานก็เป็นพระพร ไม่ใช่เป็นอุปสรรค เช่น มีพี่น้องคริสเตียนท่านหนึ่งเมื่อไปสมัครงานก็เขียนระบุว่าเป็นคริสเตียน แต่เพื่อนๆที่เป็นคริสเตียนก็ไม่กล้าเขียนบอกเพราะกลัวว่าจะถูกปฏิเสธ แต่เมื่อตอนเรียกสัมภาษ คนที่สัมภาษก็เลือกเอาคนที่เป็นคริสเตียนเพราะรู้ว่าสัตย์ซื่อและไว้วางใจได้ และ มีครั้งหนึ่งที่ผมมีประสบการณ์สมัครงาน เขาถามผมว่าคุณ มีคำพูดอะไรที่จะทำให้ผมพอใจรับคุณเข้าทำงาน ผมก็บอกว่านายจ้างก็ต้องอยากได้ลุกจ้างที่ขยันอดทน สัตย์ซื่อและรักความก้าวหน้าและทำผลกำไรให้กับบริษัท ผมพร้อมจะเป็นลูกจ้างแบบนี้ครับเพราะพระเจ้าสอนไว้ในพระคัมภีร์ว่า จงทำงานเหมือนทำถวายให้กับพระเจ้า
และเขาก็พูดกับผมว่า ผมไม่เคยได้ยินคำแบบนี้จากใครเลย คุณเป็นคริสเตียนหรือ ผมตอบว่าครับ และผมขออย่างเดียว คือ ผมขอหยุดวันอาทิตย์ไปโบสถ์นมัสการพระเจ้าครับ เขาก็ตกลง ดังนั้น อย่าเห็นว่าพระเยซูเป็นอุปสรรค แต่เป็นพระพร และความสุขต่างๆจะเข้ามา
และที่สำคัญที่สุด คือ ได้รับความรอดและชีวิตนิรันดร์ ไม่ต้องถูกพิพากษา และ พระเยซูใช้เราให้เป็นเกลือและความสว่างของพระองค์ ในบ้านที่และครอบครัวของเราและท่ามกลางเพื่อนๆในที่ทำงาน เช่น ชีวิตศักเคียส และ ชีวิตดาเนียล
//// อย่าให้พระเยซูเป็นอุปสรรค อย่าฟังเสียงของมาร คิดดีๆ

2. อย่าไปหามนุษย์ แต่จงมาหาพระเยซู Go to Jesus Not to other
คือ บางคนเชื่อพระเยซู ไปหาพระเยซูเพื่อนมัสการวันอาทิตย์ แต่แท้จริงแล้ว ไม่รู้ว่าเชื่อแบบไหน เชื่อจริงหรือเท็จ ไปหาพระเยซูเจ้า หรือ ไปหา ศิษยาภิบาลที่เทศนาเก่ง เลยติดกับตัวนักเทศ มีบางคนติดธุระไม่มาโบสถ์รีบโทรขออนุญาตจากศิษยาภิบาล บาง คนมาหาพระเยซูเพราะหลงใหลการอัศจรรย์ เช่น ยอห์น บทที่ 6 บางคนก็ติดตามเพราะได้กินขนมปังอิ่ม บางคนติดตามพระเยซูเหมือนยูดาส เพราะเงิน ดังนั้นถ้าเราอยากมีความสุข และรับความสุขจากพระเยซูต้องมาหาเรา คือ พระเยซู ไม่ใช่มาหาแฟน มาหาเพื่อน มาเพราะพ่อแม่เป็นคริสเตียน มาแต่ปากแต่ใจไม่มา เช่น ยายที่มาโบสถ์แต่ลืมเก็บพริกที่ตากไว้เมื่อ อ. เทศนาก็ทำเสียงไล่ชู่ๆๆๆๆเมื่อ อาจารย์เทศนาเสร็จก็ถามว่าทำไมทำเสียงแบบนั้นครับ ยายบอกว่าเมื่อเช้าลืมเก็บพริกเมื่อนึกถึงพริกก็นึกภาพว่านกมาจิกกินเลยทำเสียงไล่ชู่ๆๆๆๆๆคะ และ ผู้นำเพลงกับมอร์เตอร์ไซคันใหม่ เมื่ออาจารย์เทศนาเสร็จก็บอกขอบคุณพระเจ้าครับสำหรับพระพรคำเทศนา ขอให้เราเปิดหนังสือเพลงหน้าที่ 125 ซีซี คือนึกถึงมอเตอร์ไซด์คันใหม่ 125 CC
- บทเรียน ...... ที่เราม่มีความสุขในชีวิตคริสเตียนและยังเหน็ดเหนื่อยเพราะไม่ไม่ถึงพระเยซูหรือเปล่า บางคนบอกไปโบสถ์แต่ไปถึงแค่ห้างข้างโบสถ์ หรือร้านเกมส์ และบางคนไปแต่ตัวแต่ใจลอยไปหาใคร ลอยหาแฟน ลอยหางาน ลอยหาเงิน ลอยหาฟุตบอลทีมที่กำลังแข่งหรือเปล่า มีความสุขมีแน่นอน ถ้าเราไปถึงพระเยซู และมีการสามัคคีธรรม ติดสนิทกับพระองค์ ไม่ใช่ไปหาแค่วันอาทิตย์ แต่วันอื่นไปที่อื่น และไปหาแค่ในโบสถ์แต่นอกโบสถ์ไปหาใคร ดังนั้น เราต้องทำตามสิ่งที่พระเยซู เสนอและแนะนำเรา คือ อย่าเห็นพระเยซูเป็นอุปสรรค ในชีวิต
และ ต้องไปหาพระเยซู ไม่ใช่ ปากใกล้ใจห่าง และติดตามใคร หรือมนุษย์คนใด เช่น ชาวอิสราเอลที่ติดตามพระเจ้า เพราะโมเสส เมื่อโมเสสตายก็เลิกติดตามพระเจ้า บางคนติดตามพระเจ้าเพราะพ่อแม่ พอพ่อแม่ไม่อยู่ก็ทิ้งพระเจ้าจงดูตัวอย่าง ดาเนียล ติดตามพระเจ้าอย่างแท้จริง แม้ไม่มีผู้นำ ไม่มีพ่อแม่ ไม่มีใครก็ตามท่านยังสัตย์ซื่อติดตามรับใช้ท่านจึงมีความสุขตลอดชีวิต และโยเซฟ ท่านติดตามพระเจ้าแม้จากบ้านมาไกลเพราะพี่ๆขายเป็นทาสแต่ท่านรักและติดตามพระเจ้าอย่างสัตย์ซื่อ และท่านได้รับการอวยพระพรจากพระเจ้าและเป็นถึงนายกของประเทศอียิปต์ และ นางรูธที่ติดตามพระเจ้าอย่างจริงจังและจริงใจ ติดตามรับใช้แม่ผัว คือ นางนาโอมี และพระเจ้าทรงประทานชีวิตที่เปี่ยมสุขและพระพรนานาประการสู่ชีวิตของเธอและสู่คนอื่นๆรอบข้างเธอด้วย

สรุป........ จงมารับความสุขจากพระเยซู และชีวิตของท่านจะเปี่ยมสุข เพียงแต่ท่าน อย่าเห็นว่าพระเยซูหรือการเชื่อในพระเยซูเป็นอุปสรรค ต่อชีวิตของท่าน เพราเป็นความคิดที่ผิดมากๆและเป็นความคิดที่มารซาตานกำลังล่อลวงท่านอยู่ จงทำลายความคิดนั้นและเปิดใจให้กับพระองค์ ........และท่านจะพูดอย่างนี้แน่นอนอนคือ รู้อย่างนี้เชื่อตั้งนานแล้ว จงทำลายกำแพงที่คุณจะรับความสุขและพระพรจากพระเยซู และจงมาหาพระเยซูไม่ใช่มนุษย์ หรือ ใครที่เรายึดติดอยู่ มาหาพระเยซูและมาให้ถึงพระองค์ และท่านจะหายเหนื่อยและเป็นสุข
- หายเหนื่อยจาก สิ่งอนิจังเหมือน ท่านซาโลมอน แม้เก่งที่สุด รวยที่สุด ฉลาดที่สุด แต่หาความสุขไม่ได้ เพราะในจิตใจไม่มีพระเจ้า และจิตใจเป็นตัวล่อลวง และเติมไม่เคยเต็มเหมือนทะเล น้ำไหลไปสู่ทะเลเท่าไรก็ไม่เต็มเหมือน ท่านซาโลมอนกล่าวไว้
- วันนี้ความสุขเป็นของท่าน........จงมารับเอาจากพระเยซูเถิด วันนี้และเดี๋ยวนี้

ขอพระเจ้าทรงอวยพระพร

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
พวกเราเป็นกลุ่มคริสตจักรท่มีความเชื่อตามหลักของพระคัมภีร์อย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่า เรารอดโดยพระคุณพระเจ้า และเชื่อในตรีเอกานุภาพ และพระคัมภีร์66เล่มเป็นการดลใจจากพระเจ้าและไม่มีความผิดพลาดของต้นฉบับ และพระวจนะของพระเจ้าเป็นแหล่งชีวิตและความจริง เป็นหนังสือท่ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราเชื่อว่าเมื่อเราเชื่อในพระองค์เราได้รับองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ในทันใดนั้น เพราะทรงประทับตราเรา ( เอเฟซัส 1:13-14)